VCK U-20 World Cup, U-20 Việt Nam - U-20 Honduras (0-2)

U-20 Việt Nam thua vì thể lực trước U-20 Honduras

Cũng giống trận gặp New Zealand, U-20 Việt Nam đã nhập cuộc cực tốt và đầy tự tin trước U-20 Honduras. U-20 Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình ngay những phút đầu tiên và không ngại chơi pressing.

Tuy nhiên, những gì mà U-20 Việt Nam làm được chỉ là những pha áp sát khung thành Honduras nhưng lại thiếu bình tĩnh và quyết đoán trong những pha xử lý cuối cùng.

Thống kê kỹ thuật sau trận đấu.

Trong khi đó, dù thi đấu lép vế hơn nhưng hàng thủ của Honduras đã thi đấu rất tập trung, đặc biệt là cặp trung vệ. Cặp trung vệ của U-20 Honduras đã hóa giải mọi đường tạt bóng vào từ cự ly gần của U-20 Việt Nam bằng những pha phán đoán và cắt bóng cực kỳ chuẩn xác.

Gần cuối hiệp 1, các cầu thủ U-20 Việt Nam không thể duy trì thể lực để thi đấu với cường độ cao và điều này chính là tiền đề giúp U-20 Honduras lật ngược tình thế trong hiệp 2.

U-20 Việt Nam không thể đua sức với U-20 Honduras.

Ngay đầu hiệp 2, U-20 Việt Nam đã cho thấy nền tảng thể lực xuống rõ và U-20 Honduras đã không khó để ép ngược lại Việt Nam. Việc bung sức sớm có thể là ý đồ nhằm tìm bàn thắng sớm của HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng khi mà U-20 Việt Nam vẫn không có bàn thắng thì họ bỗng trở nên mong manh dễ vỡ khi nền thể lực đã không còn.

Minh chứng rõ nét nhất là hai bàn thua của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đều đến từ việc cầu thủ U-20 Việt Nam đã xuống sức, không theo kịp tốc độ của cầu thủ U-20 Honduras.

Các cầu thủ U-20 Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng.

Dù sao, các cầu thủ U-20 Việt Nam đã cho thấy sự cố gắng và tập trung của mình trong từng đường bóng. U-20 Việt Nam xứng đáng được khen ngợi với những gì đã thể hiện ở giải đấu này.

Đặc biệt, khi bị dẫn 0-1, U-20 Việt Nam đã có những phút vùng lên mạnh mẽ. Nếu cột dọc không từ chối nỗ lực đi bóng và dứt điểm tinh tế của Quang Hải, U-20 Việt Nam đã có bàn thắng đầu tiên tại một VCK World Cup, dù đó chỉ là giải trẻ.

Được thi đấu với những đội như New Zealand, Pháp và Honduras là trải nghiệm tốt cho U-20 Việt Nam.

Thua 0-2 trước U-20 Honduras, U-20 Việt Nam kết thúc vòng bảng ở vị trí cuối cùng với chỉ 1 điểm có được. Honduras đứng thứ ba với 3 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, U-20 Pháp thắng U-20 New Zealand 2-0 để kết thúc vòng bảng với ba trận toàn thắng. U-20 New Zealand với 4 điểm cũng theo chân Pháp đi tiếp.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-20 Việt Nam: 1 Tiến Dũng (GK), 3 Tấn Sinh, 4 Tấn Tài, 5 Văn Hậu, 7 Trọng Đại (C), 9 Đức Chinh, 10 Thanh Bình, 12 Hoàng Nam, 14 Hoàng Đức, 15 Tiến Linh, 19 Quang Hải.

U-20 Honduras: 12 M. PERELLO (GK), 2 D. MALDONADO, 3 W. DECAS, 5 D. ANDRADE (C), 9 F. GRANT, 10 C. PINEDA, 16 J. GARCÍA, 17 B. RODRIGUEZ, 18 D. VUELTO, 19 D. MARTINEZ, 20 J. ÁLVAREZ.

Bảng xếp hạng bảng E:

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc, U-20 Việt Nam thua U-20 Honduras 0-2.

Vàoooooooooo. Phút 90+3, Alvarez có pha sút bóng chéo góc cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho U-20 Honduras.

Trận đấu có ba phút bù giờ.

Phút 90, từ quả đá phạt góc, Quang Hải tạt vào cho Đức Chinh bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Phút 89, U-20 Việt Nam đã rất nỗ lực tạo ra pha lộn xộn trước khung thành Honduras nhưng ở tình huống quyết định, Trần Thành lại xử lý vội vã, sút bóng ra ngoài ở cự ly rất gần.

Cột dọc!!!!! Phút 87, Quang Hải có pha sút xa rất căng, thủ thành Honduras chỉ biết đứng nhìn nhưng bóng lại bật trúng cột dọc bật ra.

Phút 85, Thanh Hậu đi bóng lắt léo và ngã trong vòng cấm. Trọng tài cắt còi và phạt thẻ vàng Thanh Hậu vì lỗi ngã vờ.

Phút 83, từ quả đá phạt bên cánh phải, Quang Hải có pha tạt bóng vào rất nguy hiểm buộc thủ thành U-20 Honduras phải đấm bóng giải nguy.

Phút 79, Đức Chinh có pha dứt điểm nhanh ngay sát vòng cấm, đưa bóng đi vọt xà.

Vàooooooooo. Phút 76, trong một pha phản công nhanh, U-20 Honduras có pha tạt bóng vào cho Cruz đệm bóng vào lưới trống khi mà Tiến Dũng đã lao ra phá hút bóng. 1-0 cho U-20 Honduras.

Phút 70, U-20 Việt Nam có pha phối hợp đá phạt góc rất tốt nhưng đường chuyền cuối cùng của Thanh Hậu lại đi ra ngoài.

Phút 63, Vuelto vừa có pha xoay người dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm, hậu vệ Việt Nam đã lăn xả cản phá cứu thua.

Phút 61, Rodriguez có pha cứa lòng từ xa đưa bóng đi ra ngoài.

Bước sang hiệp 2, có lẽ do thể lực đi xuống, các cầu thủ Việt Nam không còn duy trì thế trận như hiệp 1. Điều này đang tạo cơ hội cho U-20 Honduras vùng lên mạnh mẽ và ép sân ngược U-20 Việt Nam.

Phút 59, Tiến Dũng vừa có liên tiếp hai pha bóng giải vây.

Phút 58, Thanh Hậu vào sân thay Tiến Linh.

Phút 56, Hoàng Đức vừa có pha xoạc người cản phá rất hay ngay vạch 5,50 m, phía sau là cầu thủ Honduras đang chờ sẵn.

10 phút đầu hiệp 2 trôi qua, các cầu thủ Honduras lại là đội thi đấu tốt hơn. Họ liên tiếp có được nhiều pha đá phạt góc nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn chơi chắc chắn và hóa giải tất cả.

Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu.

Thống kê sau hiệp 1 cho thấy Việt Nam thi đấu tốt hơn Honduras.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả 0-0. Ở trận đấu cùng giờ, U-20 Pháp tạm dẫn U-20 New Zealand 2-0.

Phút 45+1, Hà Đức Chinh bị đau sau pha cố gắng rướn người lấy bóng. Đây là tình huống chấn thương giống hệt Thanh Bình trước đó.

Hiệp 1 có hai phút bù giờ.

Phút 44, Quang Hải có pha đi bóng bên cánh phải và sộc vào trong rồi thực hiện cú sút xa, bóng đi quá nhẹ, thủ thành Perello đã ôm gọn bóng.

Tấn Sinh trong một pha đi bóng.

Sau khoảng gần 30 phút đầu chơi pressing và ép sân U-20 Honduras, các cầu thủ Việt Nam đã không duy trì được lối chơi này, tuy nhiên U-20 Việt Nam vẫn thi đấu khá tốt so với U-20 Honduras.

Phút 41, Vuelto có hai pha sút bóng liên tiếp trong vòng cấm rất nguy hiểm.

Phút 32, Thanh Bình không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm trước đó, Trần Thành đã được HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào sân.

Thanh Bình phải rời sân vì chấn thương trong hiệp 1.

Phút 26, Martinez có pha tạt bóng vào cho B. Rodriguez tung người móc bóng cận thành, bóng ra ngoài trong gang tấc.

Phút 23, ở trận đấu cùng giờ, U-20 Pháp vừa có bàn thắng mở tỉ số vào lưới U-20 New Zealand, bàn thắng được ghi do công của Allan Saint-Maximin.

Phút 21, Thanh Bình cố gắng rướn người theo bóng trong một pha phản công nhanh của U-20 Việt Nam và anh đã nằm sân vì bị đau. Các cầu thủ U-20 Việt Nam đang thi đấu rất quyết tâm và cố gắng.

Phút 19, Alvarez có pha sút phạt trực tiếp bất ngờ đưa bóng đi vòng cung rất khó chịu, bóng chỉ chệch cột dọc trong gang tấc.

Hàng thủ U-20 Honduras chơi khá chắc chắn trước sức ép của U-20 Việt Nam, các cầu thủ U-20 Việt Nam còn thiếu chính xác và bình tĩnh trong những tình huống quyết định.

U-20 Việt Nam gây rất nhiều khó khăn cho U-20 Honduras trong những phút đầu.

Phút 15, U-20 Honduras vừa thực hiện pha căng ngang rất nguy hiểm, Tiến Dũng nhoài người đẩy bóng ra, rất may không có cầu thủ Honduras nào băng vào đá bồi.

Phút 12, Tiến Linh và Thanh Bình vừa tạo được hai pha sóng gió liên tiếp về phía khung thành U-20 Honduras.

10 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua, U-20 Việt Nam đang tạo được thế trận rất tốt trước U-20 Honduras.

Phút 6, Tiến Linh phải nằm sân sau pha va chạm với cầu thủ Honduras.

Phút 4, Tấn Sinh thực hiện cú sút xa, bóng đi không chính xác.

Đội hình ra sân của U-20 Việt Nam.

Trọng tài đã cho trận đấu bắt đầu.

Rất đông CĐV Việt Nam đến sân cổ vũ cho các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn.

U-20 Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là lông Mohamed Alhammadi (UAE).

Phải giành chiến thắng và phải thắng đậm trước U-20 Honduras, U-20 Việt Nam mới có cửa vào vòng knock-out World Cup U-20.

Trước lượt trận cuối cùng bảng E U-20 World Cup, U-20 Honduras đã bị loại, còn U-20 Việt Nam cũng lâm vào thế khó khi buộc phải thắng đậm mới có vé đi tiếp.

Theo điều lệ giải U-20 thế giới, ngoài hai đội đầu bảng có vé vào vòng trong thì 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất cũng sẽ đi tiếp.

Xếp hạng các đội đứng thứ ba ở sáu bảng.

Hiện U-20 Việt Nam đang đứng thứ ba bảng E với chỉ 1 điểm kèm hiệu số -4 (0-4), trong khi đó các đội đứng thứ ba ở bảng khác đều có 4 điểm kèm hiệu số bàn thắng thua tốt hơn VIệt Nam. Costa Rica, Đức, Nhật đều đã có 4 điểm, còn ở bảng F chắc chắn cũng sẽ có một đội thứ ba có 4 điểm.

Vì thế, U-20 Việt Nam phải thắng đậm U-20 Honduras mới hy vọng vào vòng knock out ở vị trí thứ hai hoặc đội thứ ba có thành tích xuất sắc. Quá khó cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng trong bóng đá, không gì là không thể.

Bảng xếp hạng bảng E.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-20 Việt Nam: 1 Tiến Dũng (GK), 3 Tấn Sinh, 4 Tấn Tài, 5 Văn Hậu, 7 Trọng Đại (C), 9 Đức Chinh, 10 Thanh Bình, 12 Hoàng Nam, 14 Hoàng Đức, 15 Tiến Linh, 19 Quang Hải.

U-20 Honduras: 12 M. PERELLO (GK), 2 D. MALDONADO, 3 W. DECAS, 5 D. ANDRADE (C), 9 F. GRANT, 10 C. PINEDA, 16 J. GARCÍA, 17 B. RODRIGUEZ, 18 D. VUELTO, 19 D. MARTINEZ, 20 J. ÁLVAREZ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm