VCK U-20 World Cup

U-20 Việt Nam - U-20 Pháp (0-4): Bài học bổ ích!

Trước khi trận đấu này diễn ra, không nhiều người nghĩ Việt Nam có thể tạo được bất ngờ trước một U-20 Pháp quá mạnh tại lượt trận thứ hai bảng E VCK U-20 World Cup. Và thực tế trên sân đã diễn ra đúng như vậy khi người Pháp thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với U-20 Việt Nam.

Thống kê sau trận đấu đã nói lên tất cả, U-20 Pháp cầm 67 % bóng tung ra đến 21 pha dứt điểm và ghi được 4 bàn thắng. Trong khi Việt Nam chỉ có vài cú sút vu vơ cầu may không chính xác trong những lần hiếm hoi có bóng bên phần sân đối phương.

Thống kê trận U-20 Việt Nam thua U-20 Pháp 0-4.

4 bàn thắng của U-20 Pháp ghi trong trận này là còn ít so với cơ hội mà họ tạo được. Người Pháp có tất cả trong trận đấu này, họ có lợi thế lớn về thể hình, kỹ thuật lẫn sức mạnh hoàn toàn vượt trội so với U-20 Việt Nam.

Trong suốt trận đấu, bóng hầu hết chỉ quanh quẩn bên phần sân U-20 Việt Nam. Trong những lần hiếm hoi có bóng, các cầu thủ Việt Nam thường bị các cầu thủ Pháp áp sát dẫn đến mất bóng rất nhanh. Ngay cả những tình huống các cầu thủ U-20 Việt Nam cầm bóng và có lợi thế thì chỉ cần một cú rướn người, các cầu thủ Pháp đã nhanh chóng bắt kịp và cướp được bóng.

Các cầu thủ U-20 Việt Nam đã có một trận đấu đầy cố gắng.

Cái được lớn nhất của U-20 Việt Nam là qua trận đấu này, họ đã học được nhiều bài học bổ ích từ người Pháp. Ngoài ra, tinh thần thi đấu hết mình, tập trung trong từng đường bóng, dù thua cũng không nản chí của U-20 Việt Nam là rất đáng ghi nhận. U-20 Việt Nam đã có một trận đấu đầy cố gắng nhưng lực bất tòng tâm.

Trận đấu mới chỉ trôi qua vài phút, U-20 Pháp đã được hưởng một quả 11m, nhưng Augustin dù đánh lừa được thủ thành Tiến Dũng nhưng cú sút Panelka của anh lại bật xà ngang bật ra. Các cầu thủ U-20 Pháp không phải tiếc nuối lâu khi chỉ ít phút sau, từ quả đá phạt góc, Thuram đã bật cao hơn 3,4 hậu vệ Việt Nam dễ dàng đánh đầu cận thành mở điểm.

Các CĐV Việt Nam luôn cỗ vũ nhiệt tình cho các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong từng đường bóng.

Sau đó, Augustin chuộc lỗi bằng hai bàn thắng liền với cùng một kịch bản. Đó là những pha phối hợp như thêu hoa dệt gấm xé toang hàng thủ Việt Nam cho Augustin một mình một bóng bứt tốc băng xuống dứt điểm thắng Tiến Dũng trong thế đối mặt.

Ngay đầu hiệp 2, Poha có pha cứa lòng tuyệt đẹp ngoài vòng cấm, bóng đi vòng qua đầu Tiến Dũng đã băng ra hơi xa khiến thủ thành của U-20 Việt Nam chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới. 4-0 cho Pháp.

Cầu thủ Việt Nam thua kém Pháp về mọi mặt.

Những phút còn lại, Pháp dù không bung hết sức vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Họ đá như đi dạo không mặn mà ghi thêm bàn thắng.

Trong bối cảnh đó, Đình Trọng lại phải nhận thẻ vàng thứ hai không đáng có sau tình huống đánh nguội Harit. Điều này khiến các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn gặp khó khăn lớn trong trận gặp Honduras ở lượt trận cuối.

Pháp đã có một trận thắng dễ

Thắng trận 4-0, U-20 Pháp đã chính thức lọt vào vòng knock-out, còn U-20 Việt Nam buộc phải thắng U-20 Honduras mới có hi vọng giành vé đi tiếp.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hậu, Hoàng Đức, Hoàng Nam, Văn Hào, Quang Hải (C), Trần Thành, Đức Chinh

U-20 Pháp: Bernardoni, Boscagli, Kwateng, Onguene, Diop, Poha, Tousart (C), Thuram, Blas, Harit, Augustin.

Xếp hạng bảng E VCK U-20 World Cup:

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc U-20 Pháp đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước U-20 Việt Nam

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

Phút 90, Trọng Đại lại tung cú sút cầu may từ xa nhưng bóng vẫn đi vọt xà.

Phút 87, Terrier có pha cứa lòng váo góc xa nhưng Tiến Dũng đã xuất sắc đổ người cứu thua.

Phút 77, Boscagli có pha dâng cao tham gia tấn công và tung cú sút xa không chính xác.

Thẻ đỏ!!! Phút 74, Đình Trọng phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau khi có pha đánh nguội Harit.

Phút 71, Harit có pha sút xa một lần nữa bóng lại đi vọt xà.

Phút 70, Poha tung cú sút từ khoảng cách rất xa đưa bóng đi vọt xà.

Phút 69, Tấn Sinh nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô bạo với Nkunku.

Phút 64, trong một pha tấn công hiếm hoi, Đình Trọng có pha sút bóng từ xa thiếu chính xác.

U-20 Việt Nam chỉ biết chống đỡ trước một U-20 Pháp quá mạnh.

Phút 57, đội trưởng Quang Hải rời sân nhường chỗ cho Thanh Bình. Sau khi Quang Hải rời sân thì chiếc băng đội trưởng của U-20 Việt Nam được trao cho Tấn Tài.

Vàooooooooooo. Phút 52, Blas có pha đột phá vượt qua Văn Hậu rồi chuyền cho Poha dứt điểm một chạm, bóng lượn vào góc xa khiến Tiến Dũng chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới. 4-0 cho U-20 Pháp.

Phút 50, Trọng Đại vào sân thay Hoàng Nam

Trọng tài đã cho hiệp hai bắt đầu.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Cú đúp của Augustin và bàn thắng mở tỉ số của Thuram đã giúp U-20 Pháp tạm dẫn U-20 Việt Nam sau khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp đấu có 2 phút bù giờ.

Vaàooooooooooo!!!!. Phút 45, Blas và Augustin phối hợp 1-2 xé toang hàng phòng ngự Việt Nam và một lần nữa Augustin lại thắng Tiến Dũng trong thế đối mặt nâng tỉ số lên 3-0 cho Pháp.

Phút 41, Dương Văn Hào ra sân nhường chỗ cho Phan Thanh Hậu, cầu thủ chỉ có mặt trong đội hình U-20 Việt Nam vào phút chót.

U-20 Pháp có liền hai bàn thắng trong ít phút.

Phút 33, Thuram lại có tình huống bật cao đánh đầu từ quả đá phạt góc nhưng lần này bóng đi nhẹ nên Tiến Dũng không khó khăn để hóa giải.

Phút 25, từ quả treo vào từ giữa sân, Augustin có pha dứt điểm cận thành bằng đầu vọt xà.

Đội hình ra sân của U-20 Việt Nam.

Đội hình ra sân của U-20 Pháp.

Vàoooooooooo!!! Phút 22, Thuram có pha kiến tạo cho Augustin lao xuống đối mặt Tiến Dũng và dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp.

Vàoooooooooooo!!!!. Phút 18, từ quả đá phạt góc, Poha có pha treo bóng vào cho Thuram bật cao đánh đầu tung lưới Tiến Dũng mở tỉ số 1-0 cho U-20 Pháp

Phút 15, từ quả tạt vào rất chuẩn bên cánh phải, Thuram đã băng vào đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà.

Phòng thay đồ của U-20 Việt Nam.

Phút 10, Việt Nam vừa thực hiện pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành U-20 Pháp nhưng không có gì nguy hiểm.

Xà ngang!!!! Phút 7,Augustin tự tin thực hiện cú sút panelka đánh lừa thủ thành Tiến Dũng nhưng bóng dội xà ngang bật ra.

Penalty!!! Phút 6, Đình Trọng va chạm với Harit và trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m. Đình Trọng cũng phải nhận thẻ vàng.

Phút 5, Poha của Pháp sút phạt trực tiếp bóng đi quá nhẹ, thủ thành Tiến Dũng đã bắt gọn.

Trọng tài đã cho trận đấu bắt đầu. U-20 Việt Nam là đội giao bóng trước.

Ở trận đấu này, các cầu thủ U-20 Việt Nam ra sân với trang phục toàn trắng, U-20 Pháp ra sân với trang phục truyền thống áo xanh, quần xanh, tất đỏ.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa U-20 Việt Nam và U-20 Pháp là ông Norbert Hauata người Tahiti.

Đội hình ra sân của U-20 Việt Nam trận này chỉ có hai sự thay đổi so với trận trước gặp U-20 New Zealand. Trần Thành và Hoàng Đức được ra sân ngay từ đầu thay Thanh Bình và Minh Dĩ.

Như vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đề cao sự ổn định của hàng phòng ngự khi không có sự thay đổi nào so với trận trước. Trong khung gỗ vẫn là thủ thành Tiến Dũng, bộ tứ vệ là Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu và Đình Trọng.

Đội hình ra sân của hai đội.

HLV Hoàng Anh Tuấn của U-20 Việt Nam đã tính đến kế hoạch để một số cầu thủ trụ cột được nghỉ trận gặp U-20 Pháp nhằm dồn sức cho mục tiêu thắng U-20 Honduras.

15 giờ, chiều nay (25/5), U-20 Việt Nam sẽ gặp U-20 Pháp trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng E VCK U-20 World Cup. Trước giải, cặp đấu này được các nhà chuyên môn đánh giá là trận “chấu chấu đá xe”, bởi Pháp là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch còn Việt Nam lại bị “dán nhãn” là một trong những đội yếu nhất giải.

Tuy nhiên, sau khi U-20 Việt Nam gây bất ngờ bằng trận hòa 0-0 trước U-20 New Zealand, các nhà chuyên môn cũng như đối thủ đã có cái nhìn tôn trọng hơn với Việt Nam.

Đội hình của U-20 Việt Nam trong trận gặp U-20 Zea Zealand.

Dù vậy, Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Pháp. Việc giành được kết quả có lợi trước Pháp là điều cực khó nếu không muốn nói là như hái sao trên trời với Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn là một nhà cầm quân tài ba, thực dụng và rất biết người biết ta. Ông biết chỗ nào cần bung sức, chỗ nào cần “co” lại chờ thời.

Trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng cả 21 cầu thủ của U-20 Việt Nam tại giải lần này đều có trình độ tương đương nhau. Cách nói này cho thấy, dường như HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có nhiều sự thay đổi so với đội hình xuất phát trận gặp New Zealand.

Có lẽ HLV của U-20 Việt Nam đang cân nhắc tính đến phương án dưỡng quân dồn sức cho trận đấu cuối cùng với Honduras. Tấm gương U-20 Vanuatu vẫn còn hiện hiện đó. Ở trận khai mạc, đội được đánh giá yếu hơn cả Việt Nam, Vanuatu chỉ chịu thất bại 2-3 trước U-20 Mexico đúng phút cuối cùng.

Lối chơi quả cảm của Vanuatu khiến cả thế giới ca ngợi, thán phục. Tuy nhiên, dường như những gì tốt nhất của Vanuatu đã bung hết trong trận gặp Mexico. Đến trận thứ hai gặp Venezuela, các cầu thủ Vanuatu đã không còn sức để chiến đấu và thua đậm 0-7.

U-20 Pháp rất mạnh khi ở trận ra quân họ thắng Honduras đến 3-0.

U-20 Việt Nam tất nhiên không muốn đi vào vết xe đổ đó. Và việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cố sống chết với Pháp trong bối cảnh thua đối thủ toàn diện là điều ai cũng thấy không nên. Vậy nên, những toan tính của HLV Hoàng Anh Tuấn cho hai trận còn lại gặp Pháp và Honduras là rất quan trọng. Ông vẫn quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất hay tạo cơ hội cho những cầu thủ khác cọ xát?

Đội hình ra sân của hai đội:

U-20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hậu, Hoàng Đức, Hoàng Nam, Văn Hào, Quang Hải (C), Trần Thành, Đức Chinh

U-20 Pháp: Bernardoni, Boscagli, Kwateng, Onguene, Diop, Poha, Tousart (C), Thuram, Blas, Harit, Augustin.

TERRIER
TERRIER

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.