SEA Games 29, U-22 Việt Nam - U-22 Indonesia (0-0)

Bị Indonesia cầm hòa, U22 VN phải sống còn với Thái Lan

Kết quả này khiến U-22 Việt Nam buộc phải sống còn với Thái Lan ở trận cuối cùng vòng bảng nhằm tìm vé vào bán kết. Lợi thế của thầy trò HLV Hữu Thắng là chỉ cần 1 trận hòa là đi tiếp trong khi người Thái nhiều khả năng buộc phải thắng mới chắc suất đi tiếp.

Bị Indonesia cầm hòa, U22 VN phải sống còn với Thái Lan ảnh 1
HLV Hữu Thắng sẽ rất tiếc nuối vì Việt Nam không thể thắng Indonesia.

Lí do là ở trận đấu cùng giờ, U-22 Indonesia dễ thở hơn nhiều khi chỉ cần thắng Campuchia 3 bàn cách biệt trở lên là chính thức có vé vào bán kết bất chấp các kết quả khác. 

U-22 Việt Nam áp đảo, đá hay nhưng lại thiếu may để có thể tìm được bàn thắng trước một Indonesia lộ rõ ý đồ cầu hòa bằng lối chơi phòng ngự và đá chặt chém. Cách bắt khó hiểu của trọng tài chính Mubarak cùng căn bệnh dứt điểm kém cũng khiến Việt Nam không thể tìm được bàn thắng.

Điều này đã đẩy thầy trò HLV Hữu Thắng vào thế khó dù ngôi đầu bảng và quyền tự quyết vẫn nằm trong tay Việt Nam.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu kết thúc. Kết quả hai đội U-22 Việt Nam và U-22 Indonesia hòa nhau 0-0.

Phút 90+1, Tuấn Tài đối mặt thủ môn Indonesia nhưng lại sút trúng người thủ môn này bật xà ngang ở khoảng cách chỉ 5m so với khung thành.

Trận đấu có 5 phút bù giờ.

Phút 85, Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Phút 83, trong lúc Việt Nam phản công, Febri đang ở ngoài sân bỗng chạy vào khi trọng tài chưa cho phép và phải nhận thẻ vàng. Indonesia đang chơi tiểu xảo và thời cơ của Việt Nam đã qua đi.

Phút 79, Việt Nam có pha phối hợp rất hay, Công Phượng nhả bóng cho Tuấn Tài dứt điểm rất căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 75, Quang Hải vào sân thay Hồng Duy.

Phút 73, Hồng Duy dứt điểm từ xa đưa bóng đi lên trời.

Phút 72, Tuấn Tài đưa được bóng vào lưới Indonesia nhưng một lần nữa trọng tài đã thổi việt vị.

Phút 71, Hồng Duy đã đưa được bóng vào lưới Indonesia nhưng trước đó trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu Tuấn Tài đã việt vị.

Phút 68, vừa vào sân, thủ thành Kartika Ajie phải trổ tài cản phá pha dứt điểm của Văn Toàn.

Phút 67, thủ thành Tama Hardiyanto  không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng Kartika Ajie.

Thẻ đỏ!!!! Phút 64, Sjahbandi nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với thẻ đỏ sau pha đánh nguội Tuấn Tài.

Phút 63, Tuấn Anh vào sân thay Duy Mạnh

Phút 62, Hehanusa nhận thẻ vàng sau pha đá xấu với Công Phượng.

Phút 59, Xuân Trường thực hiện cú sút xa đi vọt xà.

Phút 57, Công Phượng có pha solo đi qua hàng loạt cầu thủ Indonesia nhưng ở góc sút không ưng ý, pha dứt điểm của Công Phượng đã bị thủ môn Tama Hardiyanto đẩy ra.

Phút 53, U-22 Indonesia có sự thay đổi trên hàng công. Tiền đạo Mariyanto vào sân thay Ezra Walian.

Phút 52, Sjahbandi nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Duy Mạnh.

Hiệp hai trận đấu đã bắt đầu.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Không vào!!!! Phút 45+1, Hồng Duy bấm bóng tuyệt đẹp cho Văn Thanh lao vào đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Hardiyanto đã xuất sắc bay người cứu thua.

Hiệp 1 có 1 phút bù giờ

Phút 44, trọng tài vừa rút chiếc thẻ vàng phạt Văn Thanh.

Phút 43, từ quả đá phạt góc, Tiến Dũng đã đánh đầu giải vây ngay vòng cấm đội nhà.

Phút 42, Indonesia có pha sút xa bật người hậu vệ Việt Nam bật ra.

Phút 40, U-22 Việt Nam đang gặp khó khăn lớn trước lối đá áp sát và rắn của Indonesia. Tuấn Tài nhiều lần bị cầu thủ đối phương rất quyết liệt.

Từ phút 30, Indonesia vùng lên mạnh mẽ.

Phút 31, Indonesia vừa có liên tiếp hai tình huống nguy hiểm, 1 trong số đó buộc thủ thành Minh Long phải đổ người cản phá cứu thua.

Phút 27, Hồng Duy có pha sút xa buộc thủ thành Indonesia phải bay người hết cỡ cản phá.

Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội.

Phút 26, U-22 Việt Nam có pha phối hợp tuyệt đẹp bên cánh phải xé toang hàng phòng ngự Indo, Văn Toàn thoát xuống và chuyền vào như đặt cho Tuấn Tài như pha dứt điểm 1 chạm của Tuấn Tài ở cự ly chừng một mét lại không qua được đôi tay của thủ môn Indonesia

Phút 18, Văn Toàn có pha đi bóng nỗ lực rồi chuyền cho Công Phượng nhưng Công Phượng lại có pha dứt điểm quá vội và không chính xác.

Phút 17, Indonesia có pha dứt điểm đầu tiên, cú sút xa của Febri đưa bóng đi vọt xà.

Phút 15, Tuấn Tài nhả bóng đẹp cho Hồng Duy băng lên đặt lòng đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 14, Duy Mạnh của Việt Nam và Hehanusa cùng nhận thẻ vàng.

U-22 Indonesia chơi rất rắn.

Phút 13, Công Phượng thực hiện quả sút phạt trực tiếp quá cao so với khung thành Indonesia.

Phút 11, Tuấn Tài có pha dứt điểm về phía khung thành Indonesia nhưng không thành công.

Hồng Duy đua tốc độ với cầu thủ Indonesia.

Phút 9, từ quả đá phạt góc, thủ thành của Indonesia đã bật nhảy bắt bóng không dính nhưng cầu thủ Việt Nam cũng bị bất ngờ nên không thể tận dụng thời cơ.

Ở những phát đầu tiên của trận đấu, U-22 Indonesia đang chủ động chơi phòng ngự phản công.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. U-22 Việt Nam là đội được giao bóng trước.

U-22 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, U-22 Indonesia xuất phát với trang phục toàn trắng.

Lực lượng CĐV hùng hậu của U-22 Indonesia.

Các CĐV Việt Nam cũng nhuộm đỏ sân.

HLV Hữu Thắng đã có những sự thay đổi rất đáng chú ý trong đội hình xuất phát của U-22 Việt Nam. Theo đó, đội trưởng Tiến Dũng sẽ đá cặp trung vệ với Văn Khánh. Hai bên cánh là Văn Thanh và Văn Hậu vừa trở lại sau án treo giò.

Đội hình ra sân cua hai đội.

Ở tuyến giữa, Duy Mạnh thay Tuấn Anh quán xuyến tuyến giữa cùng Xuân Trường. Ở hai cánh là bộ đôi thuộc biên chế HAGL Hồng Duy và Văn Toàn. 

Trên hàng tiền đạo, Tuấn Tài thay Đức Chinh đá cắm, chơi lùi hơn một chút là Công Phượng, cầu thủ đã ghi 4 bàn sau 3 trận ở SEA Games này.

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Dù toàn thắng 3 trận đầu tiên ở SEA Games 29, nhưng U-22 Việt Nam vẫn rất cần 3 điểm trước U-22 Indonesia trong trận cầu tối nay (22/8).

Ở trận đấu này, U-22 Việt Nam sẽ có được lực lượng mạnh nhất khi Xuân Trường và Văn Hậu trở lại sau án treo giò. Trong khi đó, U-22 Indonesia lại vắng mặt cầu thủ quan trọng nhất Evan Dimas vì anh đã nhận 2 thẻ vàng từ những trận trước.

Điều này giúp U-22 Việt Nam có chút lợi thế trước trận cầu quan trọng này. Tuy nhiên, việc thắng Indonesia chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Hữu Thắng như những trận trước, bởi Indonesia hay Thái Lan là những đội bóng thực sự mạnh và là thuốc thử liều cao với U-22 Việt Nam.

Tuy đá hậu vệ nhưng Văn Thanh cũng là niềm hi vọng trong việc tìm kiếm bàn thắng trước Indonesia của U-22 Việt Nam.

Ở SEA Games lần này, hàng công U-22 Việt Nam đã cho thấy sức mạnh đáng nể khi mỗi trận ghi được đến 4 bàn thắng. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là quá ít so với cơ hội mà U-22 Việt Nam tạo được trước các đối thủ dưới tầm như Campuchia, Đông Timor hay Philippines.

Gặp những đối thủ cứng cựa như như Indo hay Thái Lan, hàng công Việt Nam cần phải biết chắt chiu và tận dụng cơ hội tốt hơn. Nếu làm được điều này, có thể tin rằng thầy trò Hữu Thắng sẽ có kết quả khả quan trước Indonesia.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-22 Việt Nam: Minh Long, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Công Phượng, Tuấn Tài.

U-22 Indonesia: Tama Hardiyanto, Setyo, Yama, , Hehanusa, Nugroho, Hargianto, Febri Haryadi, Sjahbandi, Malaifani, Maulana, Ezra Walian

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.