SEA Games 29, U22 Việt Nam - U22 Philippines (4-0)

Áp đảo toàn diện, U-22 Việt Nam đè bẹp Philippines

U-22 Việt Nam đã có một hiệp đấu đầy khó khăn trước U-22 Philippines nhưng nhìn chung, U-22 Việt Nam đã áp đảo toàn diện đối thủ và giành chiến thắng khá dễ dàng.

Ở hiệp 1, dù thầy trò HLV Hữu Thắng là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam vấp phải sự chống trả quyết liệt của U-22 Phillipines. Các cầu thủ của Phillipines không ngại áp sát và chơi rắn để hạn chế lối đá kỹ thuật của U-22 Việt Nam.

Áp đảo toàn diện, U-22 Việt Nam đè bẹp Philippines ảnh 1
U-22 Phillipines thi đấu rất quyết liệt nhưng không thể chống đỡ nổi trước sức mạnh của U-22 Việt Nam.

Cả hai đều có cơ hội của riêng mình, U-22 Philippines là đội có cơ hội trước nhưng Việt Nam lại tạo được nhiều pha ăn bàn rõ ràng hơn. Tuy nhiên, Tuấn Tài, Tuấn Anh đều thiếu một chút sắc bén trong các pha dứt điểm để có thể ghi bàn cho Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, Công Phượng đã tỏa sáng đúng lúc để mang về bàn thắng giải tỏa thế bế tắc của trận đấu.

Áp đảo toàn diện, U-22 Việt Nam đè bẹp Philippines ảnh 2

Công Phượng giải tỏa thế bế tắc của U-22 Việt Nam bằng bàn thắng mở tỉ số.

Phút 37, Công Phượng có bóng bên cánh trái và anh đột phá qua hàng loạt cầu thủ Phillipines trước khi dứt điểm vào góc hẹp tung lưới thủ thành Joyel mở tỉ số 1-0 cho U-22 Việt Nam.

Sau bàn thua, các cầu thủ Phillipines vẫn thi đấu khá sáng nhưng U-22 Việt Nam vẫn là đội kiểm soát thế trận. Đến phút 45+1, Văn Thanh chớp thời cơ nhanh dứt điểm quyết đoán từ pha bóng lộn xộn trước khung thành Phillipines nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Việt Nam.

Áp đảo toàn diện, U-22 Việt Nam đè bẹp Philippines ảnh 3

Văn Thanh giúp Việt Nam có bàn thắng thứ hai.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, U-22 Việt Nam vẫn áp đảo Philippines và lập tức có bàn thắng sớm. Phút 50, từ pha tấn công nhanh rất sắc nét, Tuấn Anh có đường kiến tạo vừa tầm cho Văn Toàn chích bóng qua người thủ thành Joyel nâng tỉ số lên 3-0 cho U-22 Việt Nam.

Sau bàn thắng, U-22 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng mỗi khi có cơ hội tấn công, các học trò HLV Hữu Thắng lên bóng rất nhanh khiến hàng thủ Philippines nhiều phen chao đảo. Lúc này, U-22 Phillipines đã gần như buông xuôi để mặc cho U-22 Việt Nam mặc sức thể hiện.

Áp đảo toàn diện, U-22 Việt Nam đè bẹp Philippines ảnh 4
Văn Toàn dứt điểm khéo léo nâng tỉ số lên 3-0.

Tuy nhiên, nhược điểm dứt điểm của U-22 Việt Nam lại bộc lộ. Hết Công Phượng, Tuấn Tài, Văn Thanh, Quang Hải, Văn Toàn và cả cầu thủ mới vào sân như Lâm Ti Phông, Thanh Bình đều có những cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt bỏ lỡ.

Ở hiệp 2, HLV Hữu Thắng cũng có những điều chỉnh nhân sự khi lần lượt rút Đông Triều, Công Phượng rồi Tuấn Anh ra nghỉ để Quang Hải, Thanh Bình, Lâm Ti Phông vào sân thay thế. Dù vậy, trước một Philippines vừa yếu vừa buông xuôi, U-22 Việt Nam vẫn dễ dàng áp đặt thế trận.

Đến phút 89, U-22 Việt Nam tấn công biên rất hay xé toang hàng phòng ngự Philippines, để rồi Văn Kiên có pha thoát xuống chuyền vào cho Tuấn Tài dứt điểm nhanh và quyết đoán trong vòng cấm khiến thủ thành Joyel chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới. 4-0 nghiêng về U-22 Việt Nam cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

Áp đảo toàn diện, U-22 Việt Nam đè bẹp Philippines ảnh 5
Việt Nam có rất nhiều pha dứt điểm ở trận này.

Ở lượt trận thứ ba, Indonesia và Thái Lan cũng lần lượt thắng Đông Timor và Campuchia 1-0 và 3-0 để cùng Việt Nam cạnh tranh hai chiếc vé vào bán kết SEA Games 29.

Rõ ràng dù thắng cả ba trận đầu tiên nhưng SEA Games chỉ mới chính thức bắt đầu với U-22 Việt Nam bởi hai trận cuối thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ gặp hai đội cực mạnh U-22 Indonesia và U-22 Thái Lan. Lợi thế của thầy trò HLV Hữu Thắng là chỉ cần thắng 1 trong hai trận thì U-22 Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-22 Việt Nam: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài

Bàn thắng: Công Phượng (37’), Văn Thanh (45+1’), Văn Toàn (50'), Tuấn Tài (89')

U-22 Philippines: Joyel, Rocha, De Bruycker, Clarino, Crommen, Belgira, Richard, Lapas, Corsame, Cubon, Borlongan.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu này:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. U-22 Việt Nam thắng U-22 Phlippines 4-0.

Trận đấu có 4 phút bù giờ.

Vàooooooooooooooo. Phút 89, từ pha chồng biên rất hay, Văn Kiên thoát xuống chuyền ngược cho Tuấn Tài dứt điểm nhanh trong vòng cấm khiến thủ thành Joyel chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới. 4-0 cho Việt Nam.

Phút 85, Thanh Bình có pha đánh đầu ngược đưa bóng đi vọt xà.

Phút 82, Lâm Ti Phông có pha tâng bóng qua đầu thủ thành Joyel nhưng bóng lại đi vọt xà.

 

Xem bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Văn Toàn.

Phút 80, Văn Toàn có pha dứt điểm nhanh từ tuyến hai nhưng bóng đi ngay vào tay của thủ thành Joyel.

Phút 78, Lâm Ti Phong vào sân thay Tuấn Anh.

Phút 77, Quang Hải và Văn Thanh phối hợp đẹp mắt nhưng pha dứt điểm cực mạnh cuối cùng của Văn Thanh lại đưa bóng đi cạnh lưới.

Phút 76, Tuấn Tài đi bóng lắt léo trước vòng vây cầu thủ Phillipines nhưng cú ra chân quyết đoán của anh trong vòng cấm lại đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 73, Việt Nam có pha tấn công nhanh buộc thủ thành Joyel phải lao ra phá bóng, cú phá bóng không tốt của thủ thành Joyel đưa bóng bật chân Tuấn Tài đi ngược về khung thành nhà nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Phút 68, Quang Hải dứt điểm trong vòng cấm không thành công, trước đó cầu thủ Philippines có pha sút xa nhưng thủ thành Minh Long đã ôm gọn bóng.

Phút 66, Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Thanh Bình

Phút 65, từ quả đá phạt góc, trung vệ đội trưởng Tiến Dũng không kịp dứt điểm khi bị cầu thủ Philippines phá bóng ngay trước mũi giày.

Phút 64, Văn Thanh và Công Phượng có hai pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Philippines.

Phút 63, Quang Hải có pha sút phạt trực tiếp không vượt qua hàng rào Philippines.

Phút 62, Tuấn Anh có pha cướp bóng và băng lên rất nhanh buộc cầu thủ Philippines phạm lỗi ngay trước vòng cấm.

 

Xem bàn thắng mở tỉ số của Công Phượng. Nguồn : Youtube.

Xem bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Văn Thanh. Nguồn : Youtube.

Phút 58, U-22 Việt Nam có sự thay đổi đầu tiên, Quang Hải vào sân thay Đông Triều.

Đông Triều chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Quang Hải.

Phút 55, Đông Triều chấn thương phải nằm sân.

Văn Toàn dứt điểm tinh tế ghi bàn cho U-22 Việt Nam.

Vàoooooooooooo. Phút 50, từ pha tấn công rất nhanh, Tuấn Anh có pha kiến tạo vừa tầm cho Văn Toàn băng xuống dứt điểm chính xác qua tay thủ thành Joyel nâng tỉ số lên 3-0 cho U-22 Việt Nam.

Trọng tài đã cho hiệp 2 bắt đầu.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. U-22 Việt Nam tạm dẫn U-22 Philippines 2-0.

Vàooooooooooooo. Phút 45+1, từ tình huống lộn xộn trước cầu môn Phillipines, Văn Thanh chớp thời cơ rất nhanh đi bóng và dứt điểm hoàn hảo trong vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Việt Nam.

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

Vàooooooooooooo. Phút 37, Công Phượng có pha solo đẹp mắt bên cánh phải vượt qua 3 cầu thủ Phillipines rồi dứt điểm ở góc hẹp mở tỉ số 1-0 cho U-22 Việt Nam.

Phút 35, U-22 có pha phối hợp rất tốt bên cánh phải, Văn Kiên có pha căng ngang nhưng Công Phượng đã lao vào hơi sớm và lỡ đà.

Phút 31, U-22 Việt Nam vừa có pha đập nhả rất hay ngay chính diện khung thành U-22 Philippines nhưng một cầu thủ Phillipines kịp băng vào phá bóng ngay trước khi cầu thủ Việt Nam kịp dứt điểm.

Phút 27, Tuấn Tài vừa có pha bức tốc độ rồi dứt điểm nhưng bóng đi ra ngoài.

Phút 21, Hồng Duy treo bóng vào cho Văn Toàn bật cao đánh đầu cận thành đi ra ngoài.

Không vào!!!! Phút 20, Hồng Duy nỗ lực đi bóng vào vòng cấm rồi căng ngang thuận lợi cho Tuấn Tài nhưng cầu thủ này lại sút trượt bóng rất đáng tiếc.

Phút 17: Thủ môn Philippines thi đấu thiếu an toàn trong những tình huống bóng bổng, ít nhất hai lần anh bắt bóng không dính nhưng cầu thủ U-22 Việt Nam không kịp ập vào.

U-22 Philippines thi đấu rất quyết liệt.

Những phút đầu tiên, U-22 Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng U-22 Phillipines đã thi đấu khá quyết liệt, chủ động áp sát gây rất nhiều khó khăn cho U-22 Việt Nam.

HLV Hữu Thắng.

Các cầu thủ chính thức và dự bị U-22 Việt Nam.

Văn Hậu và Xuân Trường trên khán đài.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. U-22 Phillipines là đội giao bóng trước. 

Trong trận đấu này, U-22 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, U-22 Phiippines ra sân với trang phục toàn trắng.

Áp đảo toàn diện, U-22 Việt Nam đè bẹp Philippines ảnh 38

Áp đảo toàn diện, U-22 Việt Nam đè bẹp Philippines ảnh 39

Các CĐV nhuộm đỏ các khán đài.

Nghệ sĩ Nhật Cường cũng có mặt trên sân tiếp lửa cho U-22 Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu.

Sau hai trận toàn thắng với tỉ số đậm, mục tiêu của U-22 Việt Nam ở trận gặp U-22 Philippines ở lượt trận thứ ba SEA Games 29 là vừa thắng vừa dưỡng sức.

Ở đấu này, HLV Hữu Thắng đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi về nhân sự. Theo đó, Văn Kiên và Văn Khánh lần đầu được đá chính ở hàng hậu vệ. Văn Kiên đá cánh trái thay cho Văn Hậu bị treo giò, trong khi đó, Văn Khánh đá cặp trung vệ cùng đội trưởng Tiến Dũng.

Ở hàng tiền vệ, Đông Triều cũng lần đầu tiên có mặt trong đội hình xuất phát để đá cặp cùng Tuấn Anh, ở hai bên cánh là Hồng Duy và Văn Toàn.

Đội hình ra sân của hai đội.

Trên hàng tiền đạo, Công Phượng sẽ đá cặp với Tuấn Tài chứ không phải Đức Chinh.

HLV Hữu Thắng đã tính toán rất kỹ cho chặng đường dài phía trước với hai ngọn núi là Indonesia và Thái Lan. Bằng chứng là cả Xuân Trường lẫn Văn Hậu đã chủ động lĩnh thẻ vàng ở trận trước và sẽ vắng mặt trong trận đấu không quá quan trọng này gặp U-22 Philippines vì án treo giò.

Công Phượng vẫn là đầu tàu trên hàng công của U-22 Việt Nam.

Chiến lược gia xứ Nghệ dường như có một sự tự tin nhất định khi ông cho rằng không có Xuân Trường và Văn Hậu thì U-22 Việt Nam vẫn đủ sức thắng Philippines. Hiện hiệu số bàn thắng của U-22 Việt Nam là khá lớn so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Indonesia hay Thái Lan.

Vì thế mục tiêu của U-22 Việt Nam là tìm được 3 điểm đồng thời giữ sức các trụ cột để dành cho hai trận đấu quyết định với Indonesia và Thái Lan.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-22 Việt Nam: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài

U-22 Philippines: Joyel, Rocha, De Bruycker, Clarino, Crommen, Belgira, Richard, Lapas, Corsame, Cubon, Borlongan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm