Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết

Video diễn biến chính trận Việt Nam thắng Lào 3-0. Nguồn: Youtube

Video 3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Nguồn: Youtube.

Đây là trận đấu các cầu thủ Việt Nam thi đấu không quá xuất sắc nhưng trước một đội tuyển Lào thi đấu với tư tưởng không thua, tuyển Việt Nam vẫn có chiến thắng cần thiết 3-0 để mở toang cửa vào bán kết.

Các cầu thủ Việt Nam vẫn ở cửa trên so với Lào. Ảnh: XUÂN HUY.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, ngay từ khi trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Việt Nam đã chủ động chơi tấn công phủ đầu. Trong khi đó, tuyển Lào lại chọn lối chơi phòng ngự chắc với số đông bên phần sân nhà để tìm cơ hội phản công. Do đó, không ngạc nhiên khi tuyển Việt Nam nắm quyền kiểm soát bóng và thi đấu áp đảo trong cả hiệp đấu đầu tiên.

Ở trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam rất hay sử dụng những đường chuyền dài hoặc những pha tạt bổng vào vòng cấm địa để xuyên thủng hàng phòng ngự Lào. Tuy nhiên, với việc các cầu thủ Lào bố trí hàng phòng ngự dày đặc bên phần sân nhà và thi đấu rất tập trung, tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Phommapanya. Bên cạnh đó, việc có nhiều xáo trộn trong đội hình thi đấu so với trận đầu tiên cũng khiến các cầu thủ Việt Nam phối hợp chưa được mạch lạc trong hiệp đấu này.

HLV Miura không hài lòng trước màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam trong hiệp 1. Ảnh: XUÂN HUY.

Tuy nhiên, trong thế trận bế tắc, bộ đôi Tấn Tài và Minh Tuấn đã tỏa sáng khi có pha phối hợp đẹp mắt ghi bàn duy nhất trong hiệp 1. Phút 27, đội trưởng Tấn Tài có đường chọc khe thông minh xé toang hàng phòng ngự nhiều tầng của Lào cho Minh Tuấn băng xuống rướn người chích mũi giày qua chân thủ thành Phommapanya mở tỉ số trận đấu.

Pha lập công mở tỉ số của Minh Tuấn.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam vẫn nắm hoàn toàn thế chủ động trên sân, hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng hết Công Vinh, Huy Hùng rồi Minh Tuấn đều bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc. Những phút cuối cùng của trận đấu, tận dụng việc các cầu thủ Lào xuống sức cộng với việc họ phải dâng cao tìm bàn thắng, tuyển Việt Nam liên tiếp có được những cơ hội ngon ăn từ những pha bóng hở sườn của đối thủ. 

Trong khoảng 10 phút cuối cùng của trận đấu, Việt Nam tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nhờ công của Công Vinh và Huy Hùng. Kết thúc trận đấu, tuyển Việt Nam thắng Lào 3-0, qua đó cửa vào bán kết của Việt Nam trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết.

Với kết quả này, cùng với việc Indonesia bất ngờ thua đậm Philippines 0-4, tuyển Việt Nam có được 4 điểm đứng ở vị trí nhì bảng với hiệu số +3. Philippines sau 2 trận toàn thắng đã chính thức lọt vào vòng bán kết. Đối thủ gần nhất của Việt Nam là Indonesia hiện chỉ có 1 điểm cùng hiệu số -4. Do đó, ở trận cuối cùng, Indonesia cần phải thắng đậm Lào còn Việt Nam phải thua đậm Philippines thì Indonesia mới có cơ hội vào bán kết.

Minh Tuấn vui mừng khi ghi bàn mở tỉ số cho Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Đội hình xuất phát của hai đội:

ĐT VIỆT NAM: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tấn Tài, Huy Toàn, Công Vinh, Anh Đức.

Bàn thắng: Minh Tuấn (27’), Công Vinh (84’), Huy Hùng (88’)

ĐT LÀO: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc Việt Nam thắng Lào 3-0.

Sự xuống sức cùng với việc phải dâng cao tìm bàn thắng khiến các cầu thủ Lào hở sườn và phải chịu liên tiếp 2 bàn thua trong những phút cuối. Tỉ số lúc này đã là 3-0 cho Việt Nam.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Huy Hùng. Nguồn: Youtube

Vàooooooo. Ngay sau đó, Văn Quyết chuyền vào cho Huy Hùng đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 88, Văn Quyết có pha sút bóng ra ngoài rất đáng tiếc.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Công Vinh. Nguồn: Youtube

Vaàooooooo. Phút 84, Tấn Tài sút bóng cận thành, thủ môn Phommapanya xuất sắc đẩy bóng ra đến ngay vị trí của Công Vinh, trước khung thành mở toang, Công Vinh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Phút 83, Công Vinh đi bóng vượt qua 3 cầu thủ Lào rồi sút bóng cận thành bật tay thủ thành Phommapanya đi hết đường biên dọc.

Phút 82, Công Vinh chuyền ngang cực đẹp cho Văn Quyết sút hụt bóng trong vòng cấm địa.

Phút 81, Huy Hùng có pha dứt điểm từ xa thiếu chính xác, bóng đi quá cao so với khung thành thủ môn Phommapanya

Phút 78, từ quả phạt trực tiếp chính diện khung thành, Thành Lương sút bóng hơi nhẹ, bóng đi ngay vào tay thủ thành Phommapanya.

Phút 77, Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành chỉ 25 mét sau khi cầu thủ Lào phạm lỗi với Công Vinh.

Phút 74, Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng, Thành Lương vào sân thay Huy Toàn.

Phút 67, Văn Quyết có pha giật gót cực kỳ thông minh loại bỏ cả hàng phòng ngự Lào cho Minh Tuấn băng sút sút bóng bằng má trong chân phải bật người thủ môn Lào bật ra.

Phút 64, Minh Tuấn có pha sút căng ngay vòng cấm nhưng lại trúng hàng phòng ngự dày đặc của Lào bật ra.

Các cầu thủ Việt Nam liên tiếp có những pha dứt điểm từ 2 quả phạt góc, nhưng trước hàng phòng ngự dày đặc của Lào, các pha dứt điểm của Công Vinh rồi Huy Hùng lại không thể đi trúng mục tiêu.

15 phút đầu của hiệp 2 đã trôi qua, các cầu thủ Việt Nam ép sân toàn diện nhưng Lào mỗi khi có bóng rất biết cách làm cho hàng phòng ngự Việt Nam phải thót tim.

Phút 56, từ quả đá phạt bên sát đường biên dọc, Tấn Tài chuyền ngược ra cho Huy Hùng sút bóng rất căng, Công Vinh rất nhanh dùng đầu hất bóng vào đúng cột dọc bật ra, cú sút bồi sau đó của cầu thủ Việt Nam lại đi ra ngoài.

Phút 55, Văn Quyết vào sân thay Anh Đức. Đây là sự thay đổi người thứ 2 của tuyển Việt Nam trong trận đấu.

Phút 51, Tấn Tài tạt bóng từ giữa sân vào vòng cấm địa, Công Vinh dùng đầu nhả bóng cho Anh Đức bắt volley đi ra ngoài rất đáng tiếc.

Phút 49, thủ môn Lào lại vừa phải lao ra cản phá pha tạt bóng khó chịu của cầu thủ Việt Nam.

Phút 48, Văn Biển tạt bóng vào rất đẹp cho Công Vinh lao vào bật cao đánh đầu, rất tiếc bóng đi hơi cao nên Công Vinh đã không với tới bóng.

Đầu hiệp 2, thủ môn Thanh Bình vào thay cho Nguyên Mạnh.

Trọng tài cho hiệp 2 bắt đầu

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về Việt Nam.

Trọng tài cho hiệp một thêm 1 phút bù giờ.

Xem bàn thắng mở tỉ số của Minh Tuấn. Nguồn Youtube

Những phút vừa qua, các cầu thủ Lào đang thi đấu rất cố gắng và gây nhiều khó khăn cho việc triển khai tấn công của các cầu thủ Việt Nam. Thỉnh thoảng các cầu thủ Lào có một số pha xâm nhập thẳng vòng cấm địa Việt Nam rất nguy hiểm.

Vàoooooooo. Phút 27, đội trưởng Tấn Tài chọc khe thông minh cho Minh Tuấn băng xuống rướn người chích mũi giày vào góc xa mở tỉ số trận đấu.

20 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, dù vẫn chơi phòng ngự nhưng các cầu thủ Lào đang thi đấu khá sòng phẳng trước Việt Nam.

Phút 20, nhận đường chọc khe của đồng đội, Văn Biển băng xuống rất nhanh nhưng thủ môn Lào đã kịp băng ra ôm gọn bóng.

Thủ môn Lào vừa có 2 tình huống phải can thiệp trước khi tiền đạo Việt Nam kịp ập vào dứt điểm.

Phút 11, Tấn Tài tạt vào rất đẹp cho Anh Đức bật cao đánh đầu cận thành chệch cột dọc.

Phút 5, chính đội Lào có pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Từ quả tạt bóng vào, Sayyabounsou đánh đầu chệch cột dọc khung thành tuyển Việt Nam.

Trọng tài đã thổi còi cho hiệp một trận đấu được bắt đầu. Lào là đội được giao bóng trước.

Ở trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam vẫn ra sân với trang phục toàn đỏ truyền thống, trong khi Lào ra sân với trang phục toàn trắng.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong trận đấu này có một số sự thay đổi so với trận trước ở cả 3 tuyến. Ở hàng hậu vệ, Văn Biển sẽ ra sân ngay từ đầu thay Xuân Thành. Trên hàng tiền vệ, đội trưởng Tấn Tài trở lại đội hình xuất phát thay Thành Lương. Còn ở hàng tiền đạo, cặp tiền đạo của Bình Dương Công Vinh và Anh Đức sẽ đá chính thay Hải Anh và Văn Quyết.

Với việc Indonesia thua đậm, tuyển Việt Nam không cần mọi giá phải thắng đậm Lào mà chỉ cần 3 điểm là sẽ tạo được lợi thế lớn vào vòng bán kết.

Ở trận đấu này, mặc dù hàng công của đội tuyển Việt Nam thi đấu khá tốt ở trận đầu tiên nhưng nhiều khả năng HLV Miura sẽ thay đổi một vài trị trí. Đội trưởng Tấn Tài và tiền đạo Công Vinh sẽ được ra sân ngay từ đầu. 

Trong khi đó, HLV David Booth (Lào) tuyên bố sẵn sàng gây sốc trước chủ nhà trong trận đấu tối nay. Tuy nhiên, nếu thi đấu đúng sức, cùng với việc đã cởi bỏ áp lực phải ghi nhiều bàn thắng, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể thắng, thậm chí thắng đậm trước đối thủ Lào.

Sau trận hòa 2-2 đáng tiếc trước Indonesia trong trận ra quân, đội tuyển Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Lào, đối thủ được coi là dễ chịu nhất bảng đấu. Nhiệm vụ của Việt Nam đơn giản là chỉ giành 3 điểm khi trước đó Indonesia bất ngờ thua đậm Philippines với tỉ số 0-4. 

Dưới đây là chùm ảnh đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận đối đầu sinh tử với Lào:

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 11

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 12

Trong những ngày qua, đội tuyển Việt Nam ra sân tập với bầu không khí vui tươi. Hầu như không có dấu hiệu của sức ép tâm lý. 

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 13

Tiền đạo Lê Công Vinh khá tự tin trong buổi tập.

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 14

Anh vẫn sẽ là “con bài chiến lược” hay được ông thầy Miura dùng ngay từ đầu trận đấu?

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 15

Nỗ lực trong từng pha bóng là thông điệp Lê Công Vinh gởi đến HLV Miura 

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 16

Tiền đạo Anh Đức nỗ lực tập luyện, anh hy vọng tên mình không có trên hàng ghế dự bị.

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 17 

Người hùng thầm lặng  Văn Quyết luôn chứng tỏ mình là nhân tố bí ẩn của các trận đấu lớn. 

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 18

Tiền vệ đội trưởng Tấn Tài nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình chính.

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 19

Hàng hậu vệ là nơi làm HLV Miura đau đầu nhất.

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 20

HLV Miura chỉ ra từng tử huyệt nơi hàng phòng ngự. 

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 21

Không chỉ nói bằng lời, ông còn thị phạm cho học trò.

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 22

Cuối buổi tập, HLV Miura nói chuyện với tiền đạo Anh Đức

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 23

Trả lời báo chí HLV người Nhật nói,”Sẽ là khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của tuyển Lào nhưng tôi đã có những phương án tối ưu. Tôi không cảm thấy chút áp lực nào cho trận đấu chiều nay."

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 24

Việt Nam 3-0 Lào: Mở toang cửa vào bán kết ảnh 25

HLV người Anh David Booth khá kín tiếng trước báo giới. Ông cho tuyển Lào tập kín trước trận đấu một mất một còn với chủ nhà Việt Nam.

Đội hình xuất phát của hai đội:

ĐT VIỆT NAM: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tấn Tài, Huy Toàn, Công Vinh, Anh Đức.

ĐT LÀO: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.

 + HLV Miura (Việt Nam): “Tôi sẽ có những thay đổi so với ra quân và bản thân không chịu áp lực nào khi để các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Tấn Tài hay Công Vinh ra sân từ đầu. Tôi nghĩ trận này Lào sẽ chơi phòng ngự số đông nhưng tôi đã biết cách hóa giải và hy vọng các cầu thủ sẽ ghi thật nhiều bàn thắng”.
+ HLV David Booth (Lào):“Việt Nam là đội bóng mạnh nhất bảng A nhưng không vì thế chúng tôi e ngại. Thầy trò ông Miura có ưu thế sân nhà với lực lượng cổ động viên đông đảo. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu này và chắc chắn tuyển Lào sẽ chơi tốt hơn trận thua Philippines”.
TTghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm