Trung vệ ĐTVN trả lại tiền thưởng để VFF điều tra tiêu cực

Nghi án tiêu cực tại AFF Cup vừa qua đang khiến các tuyển thủ VN rơi vào cảnh khốn khổ. Kể từ sau trận thua Malaysia, họ liên tục bị báo chí làm phiền, người hâm mộ soi mói. Ngày nào lên mạng các cầu thủ cũng đọc được những thông tin về nghi án tiêu cực. Không chỉ cầu thủ, mà gia đình họ cũng đang gặp áp lực cực lớn khi vụ việc chưa có kết luận rõ ràng.

Nhiều cầu thủ như Văn Quyết, Thành Lương, Tấn Tài… đã chỉ biết im lặng trước những nghi ngờ của dư luận và từ chính lãnh đạo VFF, nhưng cũng có những tuyển thủ đã liên tục lên tiếng khẳng định mình không liên quan đến tiêu cực, thậm chí sẵn sàng làm việc với cơ quan chức năng để sớm làm rõ vụ việc.

ĐTVN, VFF, Đinh Tiến Thành, tiêu cực, bán độ
Trung vệ Đinh Tiến Thành rất muốn nghi án tiêu cực sớm được làm rõ

Lần thứ 2 kể từ sau nghi án tiêu cực ở ĐTVN, trung vệ Đinh Tiến Thành đã lên tiếng. Ở trong trận bán kết lượt về gặp Malaysia, Đinh Tiến Thành có pha đốt lưới nhà dẫn đến bàn thua thứ 3. Anh cùng với hàng phòng ngự ĐTVN bị nghi ngờ nhất liên quan đến tiêu cực. Cầu thủ người Hải Phòng đã phải sống trong sự hoài nghi và anh dường như không chịu được những sức ép đó.

“Tôi khẳng định là mình và các đồng đội đã thi đấu hết sức, không có chuyện bán độ. Bóng đá có thắng, có thua, nhưng không hiểu sao khi thắng chúng tôi được tung hộ còn khi thua lại bị nghi ngờ tiêu cực. Sau trận đấu, tôi và gia đình đã phải sống trong sự hoài nghi và hơn ai hết tôi muốn vụ việc được làm rõ. Tôi sẵn sàng không nhận tiền thưởng và dùng số tiền đó để đẩy nhanh quá trình điều tra, Tiến Thàn chia sẻ.

Được biết, tổng số tiền thưởng cho ĐTVN tại AFF Cup là hơn 4 tỷ. Với số tiền này, các cầu thủ sẽ được chia từ vài chục triệu tới 100 triệu đồng/người, tùy vào các loại A, B, C.

Trước đó, trung vệ ĐTVN cũng đã nói rõ về nghi án tiêu cực: “Tôi cho rằng trận thua trước Malaysia là của cả tập thể, chứ không của riêng hàng phòng ngự. Bóng đá Việt Nam đã đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ, nên cứ sau những thất bại khó hiểu là người ta lại nghĩ đến tiêu cực. ĐTVN sẵn sàng hợp tác làm việc cùng cơ quan điều tra để làm sáng tỏ sự việc”.

VFF phủ nhận cung cấp số CMND và thông tin tài khoản cầu thủ cho C45

Trả lời báo chí, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chính thức phủ nhận thông tin cho rằng, VFF đã cung cấp ung số CMND và thông tin tài khoản của các cầu thủ ĐTVN cho cơ quan điều tra. Theo ông Lê Hoài Anh, điều này dẫn đến những suy đoán khác nhau về thất bại của ĐTVN ở trận bán kết lượt về AFF Cup vừa qua.

Theo Huy Phong (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm