Trước trận derby thành Manchester: Thắng thua là ở cầu thủ

Trước trận derby cuốn hút cả thế giới hai nhà cầm quân đều… hạ nhiệt để có đường lùi nếu thua cuộc chăng?

Có điều trùng hợp là trước giờ G cả hai HLV Mourinho và Pep Guardiola đã hạ hỏa cho mình, đều cùng tuyên bố những câu để có đường tháo lui nếu thua cuộc: “Thắng hay thua ở trận derby này là do các cầu thủ”.

Cả thế giới đang theo dõi diễn tiến của hai nhà cầm quân

Cả thế giới đang theo dõi diễn tiến của hai nhà cầm quân

Hai “kẻ thù tuyệt vời” này đã đối đầu nhau từ ngày còn “công tác" ở La Liga, Mourinho nắm Real còn Pep nắm Barcelona.

Đã có những cuộc khẩu chiến nảy lửa và những cái bắt tay không thèm nhìn mặt nhau. Dư luận thế giới đang soi rất mạnh vào cuộc derby tại nhà hát của những giấc mơ đêm nay.

Những cuộc đối đầu trên sân của cầu thủ hai đội

Những cuộc đối đầu trên sân của cầu thủ hai đội

Giờ đây, hai nhà cầm cầm quân “máu latin” này lại gặp nhau ở nước Anh. Mourinho đã chính thức đăng đàn: “Tôi nghĩ kết quả trên sân nó phụ thuộc vào cầu thủ hơn là những gì trên băng ghế kỹ thuật. Còn nói với các phóng viên Anh tại sân tập, Mourinho nói: “Thắng hay thua là do cầu thủ”.

Báo chí Anh, nhất là các fan quỷ đỏ cho rằng Mourinho phải biết kiềm chế trong trận derby này để làm chìa khóa chiến thắng trận derby và cả mùa giải. Còn HLV Guardiola thì nói “Chẳng vấn đề gì cả”.

Ngoài câu nói hao hao giống nhau thì cả hai thuyền trưởng đều dành cho nhau những lời khen tặng “họ là đội bóng tốt và họ cũng có được HLV giỏi”.

Các cầu thủ MU thì coi việc Aguero của Man. City bị treo giò sẽ là cơ hội cho MU đánh bại vì vắng đối thủ, sức công của Man xanh giảm rõ rệt. Nhưng Mourinho thì không tin điều đó và ông giải thích thêm Man City có nhiều phương án chứ không quá phụ thuộc vào Aguero. Đó như một lời cảnh tỉnh học trò hơn là lời vuốt ve đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Pep Guardiola còn nói thêm: “Tôi sẽ chấp nhận ly rượu mời từ Mourinho sau trận đấu. Tôi vẫn thường hay nói rằng tôi luôn tôn trọng ông ấy và tôi luôn học hỏi các đồng nghiệp, kể cả học hỏi từ Mourinho”.

Pep cũng rất tôn trọng Ibra, đó là cầu thủ mà nhà cầm quân Tây Ban Nha đã tôn trọng từ thời tiền đạo Thụy Điển còn đá cho Barcelona.

Ở trận này, Pep sẽ xếp thủ thành Claudio Bravo vừa mua về từ Barcelona bắt chính nhưng Gundogan và Leroy Sane đang ở chế độ chờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm