Trước trận Pháp - Ireland: Liệu có còn “bàn tay của ếch”?

Lần đó đội trưởng Thierry Henry đã dùng tay “lùa” bóng rồi ghi bàn và trọng tài người Thụy Điển đã không thổi phạt đội trưởng của tuyển Pháp.

Henry trong trận play off lượt về với Ireland bảy năm trước.

Lượt đi trước đó tại Croke Park (Ireland) Pháp thắng 1-0. Lượt về tại Stade de France thì Ireland thắng lại 1-0 do công Robby Kean ghi.

Hai đội bước vào hai hiệp phụ, ở phút 103, Henry đột nhập vào góc bên trái của vùng 16,50 m Ireland rồi nhận đường chuyền từ William Gallas. Henry dùng bàn tay tiếp bóng và ghi bàn.

Sân Stade de France lúc đó có hơn79.000  khán giả cùng hơn 10 triệu người xem trực tiếp qua tivi đã thấy hành động không fair play của đội trưởng tuyển Pháp.

Các đồng đội Henry đều thấy, toàn đội Ireland cũng thấy hành động này. Quan trọng nhất là trọng tài người Thụy Điển cũng thấy song vị vua sân cỏ không cắt còi.

"Cánh tay của ếch" của Henry.

Sáng hôm sau, các tờ báo Anh có dịp "trả đũa" vì họ cũng từng nạn nhân của Maradona tại World Cup 1986. Tờ The Sun viết: “Bàn tay của con ếch xấu xí”. Tờ Daily Mail (Anh) thì chạy tít: “Bàn tay của Chúa”.

Sau này ông vua sân cỏ làm nhiệm vụ trận này cũng có cách giải thích như chuyện Maradona ghi bàn bằng tay vào lưới tuyển Anh: “Lúc đó tôi thấy rất rõ, vì đứng rất gần nhưng quỷ tha ma bắt, tôi đã không thể cắt còi. Dường như sợ một sự đổ vỡ lớn nào nó ập xuống và hủy hoại tất cả. Suy nghĩ đó trong thoáng chốc bao trùm tôi”.

Lúc đó tuyển Pháp do HLV Raymond Domenech dẫn dắt được vé đến Nam Phi. Tuy nhiên, khi đến Nam Phi thì đội Pháp từ thầy đến trò gây ra những tai tiếng oái oăm và cuối cùng bị loại ngay sau vòng bảng.

Báo chí Anh và Ireland được dịp trả đũa khi khoét sâu vào bàn thắng xấu hổ của đội trưởng Pháp Thierry Henry.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm