Từ cầu thủ đến HLV Bayern đều sợ... sân Calderon

Thầy trò Ancelotti không sợ thầy trò Diego Simeone mà lại sợ cái sân Vicente Calderon. Cái sân đó đã khiến Bayern Munich của Pep Gurdiola gặp muôn vàn khó khăn trước Atletico và sau đó họ bị đội bóng này loại một cách đầy đau đớn tại bán kết Champions League năm ngoái. 

Bản lĩnh như “hùm xám” mà ngại áp lực từ cái sân thì cũng kỳ lạ, song từ cầu thủ đến nhà cầm quân Ancelotti đã thừa nhận điều này.

Griezmann... nhỏ nhưng có võ

Javi Martinez của Bayern nói: “Tôi không ngại bất cứ điều gì khi Bayern đá sân khách nào nhưng lại ngại sân Vicente Calderon. Một điểm cho Bayern trong trận này cũng quá tốt. Trận Bayern gặp Atletico này sẽ vô cùng thách thức cho chúng tôi”.

Lewandowski - cỗ máy ghi bàn vô đối ở Bundesliga.

Chiến lược gia Ý Carlo Ancelotti đồng ý với Martinez và nói thêm: “Cứ mỗi khi đến đó thì áp lực cực lớn từ cái sân Calderon. Nó áp lực hơn những gì đội chạm trán với Atletico”.

Với bản thân HLV Ancelotti (kể khi còn làm tại La Liga) thì ông và Simeone đã đối đầu nhau 13 lần, thua năm, thắng bốn và hòa bốn.

Trong cuộc họp báo trước trận này, Ancelotti thừa nhận: “Chẳng có chút ưu thế nào cho Bayern khi đá tại Calderon. Tôi biết Bayern sẽ gặp vô vàn khó khăn trong trận này, nhất là áp lực từ khán đài. Còn dưới sân thì Atletico là một tập thể giàu tính tổ chức và kỷ luật cực cao”.

Về đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Ancelotti cũng một mực ca ngợi Simeone là HLV giàu cá tính cũng như Pep Guardiola vậy, luôn biết truyền nguồn năng lượng vào cho các học trò trên sân.

Cuộc chiến của Lewadowski - Griezmann

Cuộc chạm trán giữa Bayer và Atletico vào rạng sáng mai là cuộc so kèo của hai tiền đạo, một to cao là Robert Lewandowski của Bayern và một Antoine Griezmann nhỏ con nhưng cực kỳ lanh lẹ, kỹ thuật hoàn hảo. Mùa Champions Leagua năm ngoái Griezmann ghi những bàn thắng quan trọng từ các vòng knock out để đưa Atletico vào chung kết. Griezmann cũng là vua phá lưới Euro 2016 (6 bàn). Còn Lewandowski thì không cần phải nói khi anh là cỗ máy ghi bàn vô đối tại Bundesliga.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.