Tứ kết Champions League: Barca, Bayern và Real nặng ký nhất

Mùa này có những nhân tố mới đặc biệt là hai đại diện của Pháp vừa loại hai đội bóng Anh nhưng nặng ký nhất vẫn là những cái tên quen thuộc.

Hai CLB Tây Ban Nha “kẹp” một đại diện của Đức

Đương kim vô địch Real Madrid đang giữ nhiều kỷ lục và dù đang ở phong độ không tốt nhưng vẫn được đánh giá cao bởi kinh nghiệm của các tinh binh dưới tay HLV Ancelotti.

Real có một lực lượng mạnh với nhiều ngôi sao đẳng cấp. Nếu xác định khó cạnh tranh chiếc cúp vô địch La Liga, có thể họ sẽ buông giải nội địa để tập trung vào đấu trường danh giá nhất châu Âu này.

Tương tự, đại diện khác của Tây Ban Nha là Barcelona đang cho thấy sự hủy diệt kinh ngạc của bộ ba Su - Si - Ma (Suarez, Messi, Neyma). Ngược với Real, Barca đầu mùa khởi động chậm chạp và có phần thiếu đồng bộ nhưng nay thì vào guồng với sức mạnh của đội bóng thách thức tất cả nhà vô địch.

Ba ứng viên nặng ký nhất với thành tích lẫy lừng ở giải đấu hàng đầu châu Âu. Ảnh: GETTY IMAGES. Đồ họa: BB

Đây cũng là giai đoạn mà Barcelona cho thấy lối chơi đẹp của họ đã bớt những thừa thãi để tập trung vào tính hiệu quả cùng những giải pháp để tiếp cận cầu môn đối phương và ghi bàn. Đường đến tứ kết của Barcelona thật ấn tượng với năm chiến thắng và một trận thua ở vòng bảng rồi vào vòng 1/8 loại Man. City bằng hai chiến thắng thuyết phục và đẹp mắt ở cả hai lượt.

Nặng ký với hai đại diện Tây Ban Nha trên là cựu vô địch Bayern Munich của Đức. Đây là đội bóng đang có lối chơi ổn định và phong độ cao ở các sân chơi đối nội lẫn đối ngoại. Họ cũng vào tứ kết bằng những chiến thắng hủy diệt với năm trận thắng và một thua ở vòng bảng rồi “hủy diệt” AS Roma trên đất Ý với tỉ số 7-1. Sau đó vào tứ kết thầy trò HLV Guardiola lại “dập” Shakhtar Donetsk đến 7-0 ở lượt về.

Những ẩn số còn lại

Porto được xem là một ẩn số dưới bàn tay của HLV Lopertegui. Họ hiện diện ở vòng đấu này khi các “đại gia” cỡ Dortmund, Chelsea bị loại là một thành tích dù trong đó có cả yếu tố may mắn (rơi vào bảng nhẹ với Shakhtar, BATE, Athletic Bilbao) lại gặp Basel ở vòng 1/8. Tuy nhiên, cái cách họ thi đấu lại cho thấy sự khát khao của một đội bóng chiếu dưới không run sợ trước đối thủ nào.

Paris St Germain (PSG) sau hai năm liên tiếp bị loại vì luật bàn thắng trên sân đối phương thì mùa này đã đứng dậy đòi lại nợ bằng đúng luật đấy. Họ loại Chelsea ngay trên sân đối phương nhưng cái cách họ chiến thắng khi chỉ còn 10 người trên sân cho thấy sức mạnh tinh thần và bản lĩnh của những cầu thủ PSG.

Nguy hiểm nhất của PSG chính là nhà cầm quân Laurent Blanc đang chứng tỏ độ chín của mình.

Đại diện khác của Pháp là Monaco cũng cho thấy sức bật mới sau khi loại Arsenal dù cái thua của họ trên sân nhà đã làm mất giá trị phần nào. Monaco ít được đánh giá cao nhưng vẫn thuộc vào loại đội bóng có khả năng tiềm ẩn và khó lường.

Atlettico Madrid mùa trước vào đến chung kết và chỉ chịu thua Real ở hai hiệp đấu phụ nhưng mùa này không mạnh mẽ và nhiều bất ngờ. Họ bị rút ruột nhiều lại mất đi yếu tố bất ngờ như mùa trước nên sẽ khó tiến xa trừ khi có đột biến.

Đại diện của Serie A là Juventus vừa vào tứ kết bằng chiến thắng hủy diệt trước Dortmund ở cả hai lượt. Tuy nhiên, điều lo ngại nơi “bà đầm già” là dựa nhiều vào phong độ của Tevez, đồng thời cũng phải thừa nhận mùa này họ chưa gặp thuốc thử đủ mạnh.

18 giờ hôm qua (20-3, theo giờ Việt Nam) tại Nyon, Thụy Sĩ đã diễn ra lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League. Theo như thể thức bốc thăm thì vòng này không có đội hạt giống, các đội gặp nhau ở vòng bảng thì vẫn có thể gặp nhau ở tứ kết, các đội cùng quốc gia, cùng liên đoàn cũng có thể gặp nhau. Kết quả bốc thăm lại đưa hai đội bóng thành Madrid sớm chạm trán để bán kết chỉ còn một. Chút nuối tiếc cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Mặt khác cũng có chút “nhàm chán” ở cặp đấu derbey thủ đô Tây Ban Nha này khi thời gian qua họ gặp nhau khá nhiều lần. Kết quả bốc thăm như sau: Paris Saint Germain (Pháp) - Barcelona (Tây Ban Nha); Atletico Madrid (Tây Ban Nha) - Real Madrid (Tây Ban Nha); Porto (Bồ Đào Nha) - Bayern Munich (Đức); Juventus (Ý) - Monaco (Pháp). Nhìn vào truyền thống và thành tích của tám CLB có mặt ở tứ kết thì “hùm xám” Bayern Munich nhẹ nhõm nhất khi gặp đối thủ Porto. Juventus cũng… dễ chơi hơn khi gặp Monaco so với những gã khổng lồ khác. Lá thăm nghiệt ngã nhất là việc hai đội bóng của Diego Simmeone và Ancelotti lại gặp nhau ở tứ kết thay vì năm ngoái họ gặp nhau ở trận cuối cùng của giải đấu này.

Lượt đi vòng bán kết sẽ thi đấu vào các ngày 14 và 15-4, lượt về ngày 21 và 22-4.

DA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm