Tứ kết Champions League: Barca và người Đức lâm nguy

Cả bốn cặp đấu tứ kết Champions League đều được đánh giá tương đối ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, cả bốn trận đấu đều có kết quả thắng thua, chủ nhà thắng hai trận và đội khách thắng hai trận.

Trận Barcelona thua te tua 0-3 trước “lão bà” Juventus có thể coi là kết quả gây sốc nhất vòng đấu này. Việc “lão bà” thắng Barca thì không sốc nhưng tì số lại gây sốc. Ít ai ngờ rằng một Barcelona hùng mạnh lại có thể dễ dàng để thua đến ba bàn không gỡ.

Những tưởng trận thua 0-4 trước PSG ở vòng trước sẽ khiến Barcelona biết cẩn thận và rút kinh nghiệm. Nhưng họ vẫn thể hiện một bộ mặt cực kỳ bạc nhược trên sân khách để rồi họ lại phải đối mặt với “bóng ma” Paris. Ở vòng trước đó, Barcelona đã để thua đến 0-4 trước PSG trong trận lượt đi. Tuy nhiên, trong trận lượt về trên sân nhà, Barcelona đã có màn lội ngược dòng kinh điển nhất lịch sử Champions League khi thắng lại 6-1.

Real ngược dòng nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo trong hiệp 2.

Liệu Barcelona có lặp lại lịch sử trước Juventus? Đây là điều quá khó bởi Juventus là đội bóng nổi tiếng với lối chơi phòng ngự truyền thống của người Ý. Juve mới để lọt lưới có hai bàn thắng từ đầu giải đến nay. Cơ hội cho Barca lật ngược thế cờ chỉ là 1% dù họ vẫn còn đó niềm tin từ màn ngược dòng trước PSG.

Trong khi đó, người Đức đang lâm vào thế cùng đường khi cả Dortmund lẫn Bayern Munich đều thua trên sân nhà lần lượt trước AS Monaco (2-3) và Real Madrid (1-2). Dortmund “chết” bởi siêu tiền đạo mới 18 tuổi được cả châu Âu thèm muốn Mbappe. Đây là trận đấu mà Mbappe chơi cực hay khi lập cú đúp.

Mbappe  đang được cả châu Âu thèm muốn.

Ở trận tâm điểm vòng tứ kết Champions League giữa Bayern Munich và Real Madrid, đội chủ nhà sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Vidal từ cú đánh đầu dũng mãnh. Tuy nhiên, cũng chính Vidal ngay sau đó lại bỏ lỡ quả 11 m cho Bayern Munich khi sút lên trời.

Chính điều này đã khiến Real có màn ngược dòng thành công trong hiệp 2. Sau hiệp 1 hoàn toàn “tắt tiếng”, siêu sao Ronaldo đã có màn tỏa sáng rực rỡ, anh lập cú đúp và là tác nhân trực tiếp khiến Martinez bị đuổi khỏi sân. Real hoàn tất cuộc ngược dòng để thắng 2-1 ngay trên sân Bayern.

Trận đấu còn lại, chủ nhà Atletico cũng có trận thắng tối thiểu 1-0 trước chú ngựa ô của giải Leicester City. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi từ chấm 11 m do công của Griezmann. Đây là bàn thắng gây nhiều tranh cãi bởi cầu thủ của Atletico bị phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng trọng tài lại thổi phạt đền.

Atletico thắng tối thiểu nhờ pha phạt đền tranh cãi.

Kết quả lượt đi vòng tứ kết Champions League khiến Barcelona và hai đội bóng Đức lâm vào thế cùng đường. Cả ba đều có dưới 50% cơ hội vượt qua đối thủ khi mà Barca thua quá đậm còn hai đội bóng Đức đều thua ngay trên sân nhà. Với những gì đã thể hiện, Leicester City hoàn toàn có quyền hy vọng về một cuộc ngược dòng trước Atletico khi được thi đấu trên sân nhà King Power trong trận lượt về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm