Tứ kết Champions League: Đâu rồi chất thép của Bayern Munich?

Tỉ số trên nhiều người không tin nhưng những ai chứng kiến toàn trận thì lại nói là kết quả hợp lý. Hợp lý vì Bayern không còn là một đội bóng thép với tinh thần chiến đấu ngoan cường.

Bayern trong cơn khủng hoảng chấn thương nên thiếu ba nhân vật quan trọng Schweinsteiger, Robben, Ribery nhưng đội hình vẫn còn có đến nửa thành phần đội vô địch thế giới cộng với chân sút Lewandowski “bắt” từ Dortmund về. Thế mà họ lại yếu đuối trước một Porto có nhiều gương mặt lạ và non trẻ ở đấu trường Champions League.

Bayern đã “mềm nhũn” khi đối thủ tranh cướp tích cực trên toàn sân nhằm bóp hẹp không gian lẫn thời gian giữ bóng của Bayern. Lối chơi đấy có tác dụng ngay từ phút thứ ba khi Alonso mất bóng vào chân Martinez khiến thủ môn Neuer buộc phải xuất tướng và phạm lỗi.

Cú cản phá bất lực của thủ môn Neuer khiến Bayern thua sớm từ chấm 11 m và tuột xích trước Porto. Ảnh: GETTY IMAGES

Đến lúc này nhiều người mới thấy tiếc cho vị trí mà Schweinsteiger nếu đặt ở đấy sẽ an toàn hơn.

Tiếp đến là tặng phẩm mà trung vệ Dante tặng cho chủ nhà như một cầu thủ nghiệp dư đá vô trách nhiệm.

Bayern nổi tiếng cứng cáp và mạnh mẽ, thế mà trước Porto họ lại “mềm nhũn”. Bayern nổi tiếng chặt chẽ ít để sai số, thế mà họ liên tục phạm hết từ sai lầm này đến sai lầm khác, lại toàn là sai lầm chết người. Bayern cũng nổi tiếng tấn công sắc sảo với những cá nhân có thể làm thay đổi cục diện trận đấu, thế mà không ai còn thấy những đôi chân như múa khi Robben và Ribery không thể ra sân. Họ bế tắc với những đợt tấn công vô hồn thiếu tính sáng tạo. Chỉ có một bàn thắng của cầu thủ trẻ Thiago không cứu nổi cho một đội bóng từng nổi tiếng cứng như thép với tinh thần chiến đấu không mệt mỏi. Họ không quật khởi được mà còn thua thêm với bàn ấn định 3-1 của Martinez.

Nhiều cá nhân mắc sai lầm nhưng sai lầm lớn nhất vẫn là Guardiola đã quá tin vào những cầu thủ đang ở bên kia sườn dốc như Alonxo, Dante hay Boetang thỉnh thoảng mới có một pha leo biên.

Bayern không cho thấy hình ảnh của “cỗ máy hủy diệt” mà thay vào đấy là sự yếu đuối trước lối chơi pressing của đối thủ ít tên tuổi.

Lại phải hy vọng vào phép màu trên sân Allianz Arena với lời cầu khấn cho các vị trí chủ lực trở lại và cày ải để kéo lại sự mạnh mẽ cho Bayern.

Paris St Germain - Barcelona 1-3: Suarez hạ nhục hàng thủ chủ nhà

Paris St Germain (PSG) không có Ibrahimovic, không tiền vệ Veratti lại thêm trung vệ đội trưởng Thiago Silva chấn thương phải rời sân sớm trong hiệp 1 khiến trở thành miếng mồi ngon cho Barcelona.

Sân khấu ở Paris lại là nơi Messi độc diễn thực hiện đến 26 đường chuyền nguy hiểm cho Neymar ghi bàn đầu và Suarez làm cú đúp với hai lần xỏ háng Luiz. PSG gỡ được một bàn danh dự nhưng lại là bàn thắng “rùa” từ cú sút của Van der Wiel chạm chân hậu vệ Mathieu vào lưới.

Đường đi của PSG quá gập ghềnh khi Barcelona thắng đậm ở sân đối phương đã đặt hơn một chân vào bán kết.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm