Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh: MU khủng hoảng!

Vài ngày trước, cũng trên sân nhà, MU đã bị đối thủ này cầm chân 1-1 tại vòng 13 Premier League. Bây giờ tái đấu họ lại vắng mặt HLV Mourinho (lãnh thẻ đỏ bị trọng tài đuổi lên ngồi trên khán đài), quả là một mùa bóng quá xui xẻo cho “quỷ đỏ” và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Với kết quả đang xếp hạng sáu kém đội đầu bảng Chelsea đến 11 điểm sau 13 trận có năm thắng, năm hòa và ba bại. Tệ nhất là thầy trò Mourinho đã không tận dụng được ưu thế sân nhà khiến bốn trận gần đây đều bị cầm chân, trong đó có những đối thủ dưới cơ như Stoke City, Burnley, West Ham chia điểm.

Nếu lấy những con số để đối chiếu thì triều đại Mourinho đã có một loạt tỉ số tiêu cực khi mới đạt 20 điểm sau 13 vòng đấu, thua cả hai người tiền nhiệm David Moyes và Van Gaal vào giai đoạn này đều đạt 22 điểm.

MU đang sa sút về mặt tinh thần lại thêm  ông thầy Mourinho bị đuổi. Ảnh: DAILY MAIL

Nên nhớ MU mùa này được tăng cường mạnh với bộ đôi tấn công trị giá trên 150 triệu bảng Pogba - Ibrahimovic, trong đó tiền vệ người Pháp là cầu thủ đắt giá nhất thế giới lên đến 89 triệu bảng. Thế mà hiệu suất ghi bàn của đội chỉ đạt 1,38 bàn/trận xếp hàng thứ bảy của giải với cụ thể 13 trận chỉ ghi được 18 bàn so với Liverpool 32 bàn, trong đó bốn trận sân nhà đã sút 91 lần và chỉ lọt lưới… ba bàn!

Với phong độ đi xuống lại mất HLV như vậy ít ai tin MU sẽ làm được điều gì ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh dù tên tuổi, con người, lực lượng được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Trận tranh cúp còn lại cùng lúc giữa Arsenal - Southampton với ưu thế nghiêng hẳn về thầy trò ông Wenger.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm