Tứ kết lượt về Champions League: Bayern ‘làm gỏi’ Porto

Chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra trên sân Berlin vào đầu tháng 6 tới nên bất cứ giá nào CLB hùng mạnh nhất nước Đức là Bayern Munich cũng phải nỗ lực để có mặt. Điển hình là khi trở về sân nhà, họ bùng nổ dữ dội nhấn chìm Porto đến 6-1 để giành quyền vào bán kết, đồng thời đòi nợ hơn cả mức cần thiết trận lượt đi để thua 1-3.

Dù còn nhiều trụ cột chấn thương vắng mặt nhưng lực lượng Bayern vẫn còn mạnh hơn hẳn. Chỉ cần 40 phút, chủ sân Allianz Arena đã ghi năm bàn do Lewandowski (hai bàn), Alcantara, Boateng, Mueller mỗi người một bàn. Vào hiệp 2, sau khi đội trưởng Martinez gỡ bàn danh dự cho Porto thì đến lượt Xabi Alonson sút phạt hiểm hóc ấn định tỉ số thắng chung cuộc 6-1 cho Bayern.

HLV Guardiola đã lập kỷ lục sáu mùa liền dẫn dắt hai CLB (cùng Barcelona) vào bán kết Cúp châu Âu và bây giờ đang nhắm đến cú hat trick vô địch như năm 2013. Bayern đã cầm chắc bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc gia (hơn Wolfsburg xếp nhì tới 12 điểm) và sắp vào bán kết cúp Đức gặp Dortmund.

Trận còn lại, Paris St Germain lượt đi sân nhà đã thúc thủ 1-3 trước Barcelona thì lượt về gần như không còn tinh thần chiến đấu và đành chấp nhận thua 0-2 với cú đúp của Neymar.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm