Tứ kết lượt về Champions League: Chờ lội ngược dòng

Nếu Real Madrid được xem là ông vua lội ngược dòng khi về sân nhà thì Paris St Germain (PSG) thường dừng chân ở tứ kết.

Real Madrid - Wolfsburg: Kền kền trắng không muốn bị bắn hạ sớm

Sở hữu bộ ba tầm cỡ Ronaldo - Benzema - Bale cùng các ngòi nổ đáng gờm như Rodriguez, Kroos, Modric, Isco… nhưng lượt đi lại bị thua 0-2 trước đối thủ được đánh giá yếu nhất tứ kết là một thất bại khó bào chữa của Real.

Ngôi sao Ronaldo đang rắp tâm phục thù trận này và anh hy vọng sẽ làm nên một “đêm kỳ diệu” dưới sự ủng hộ của 80.000 khán giả nhà tại Bernabeu.

Vấn đề còn băn khoăn là tân HLV Zidane khi ngồi ngoài sân để chỉ đạo vẫn chưa tạo được niềm tin bằng lúc ông xỏ giày ra sân. Ông xác định trong thất bại ở lượt đi có lỗi của ông qua việc chọn lối đá phòng ngự phản công. Chắc chắn lượt về sẽ phải công và công dồn dập đúng chất Real nhưng làm sao để khoan thủng hàng thủ Wolfsburg chặt chẽ là cả một vấn đề lớn.

Ronaldo liệu có giúp Real lội ngược dòng như lời hứa sẽ thực hiện trên sân Bernabeu? Ảnh: GETTY IMAGES

Phía bên kia HLV Hecking người Đức chắc chắn sẽ dựa vào số vốn hai bàn ở lượt đi để chọn lối đá thích hợp theo kiểu dụ con mồi nôn nóng dâng lên và sẵn sàng phản đòn bằng những miếng đánh “đâm” vào mạn sườn.

Dù Wolfsburg là một tân binh nhưng họ có những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở chiến trường Champions League qua những màu áo khác như Schrurrle, Draxler và bộ ba Brazil là Dante, Felipe và Naldo. Có một điều là giải quốc nội Wolfsburg chơi khá tệ khi hàng thủ để lọt lưới tới 38 bàn qua 29 trận nhưng trước bầy kền kền trắng Real thì họ lại là một thành lũy vững chắc trong 90 phút lượt đi.

Thời gian sẽ ủng hộ đội khách với số vốn hai bàn nên nếu hiệp 1 Real không tìm được bàn thắng thì coi chừng họ sẽ dừng chân ở tứ kết.

Man. City - PSG: Cơ hội lớn cho thầy trò Pellegrini

Man. City được lợi thế sân nhà lại có được hai bàn ở sân khách nên chỉ cần thủ hòa 0-0 hoặc 1-1 là đoạt vé. Tuy nhiên sẽ thật sai lầm nếu Man xanh đá với tư tưởng hòa mà không để thủng lưới hai bàn.

Chuẩn bị trận lượt về then chốt, vòng 33 Premier League, HLV Pellegrini đã cho các trụ cột Y. Toure, De Bruyne, Silva, Sagna, Clichy nghỉ dưỡng sức. Ngoài ra, HLV này đã đọc vị được PSG đang hao tổn lực lượng vì chấn thương lại có điểm yếu là công mạnh nhưng thủ lỏng nhất là lượt về lại thiếu trung vệ David Luiz. Chủ nhà có sự trở lại của tiền vệ Nasri nhưng trung vệ đội trưởng Kompany chưa chắc đã bình phục để trị mũi nhọn Ibrahimovic vốn là hỏa lực nguy hiểm nhất của PSG.

Các cầu thủ PSG đang bị ám ảnh bởi lời nguyền ba mùa trước đều liên tục bị loại sớm từ vòng 1/8 hoặc tứ kết lại phải đá với tư tưởng không được để hòa 0-0 hay 1-1. Điều này buộc họ phải tính đến chiến thắng trên sân Etihad của đối phương cho chắc ăn nhưng ghi bàn mà không để thủng lưới lại là chuyện rất khó.

Cửa thắng cho PSG rất thấp còn với Man. City thì sẽ phải thi đấu với tư tưởng từ hòa ít (bàn thua) đến thắng nên sẽ có nhiều phương án hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.