Tứ kết lượt về Champions League: Mourinho gây sốc!

Bóng đá Pháp tưởng đã vượt qua được vận hạn xui xẻo gần 20 năm qua luôn dừng bước ở tứ kết nhưng một lần nữa họ lại lỡ hẹn. Paris St Germain (PSG) được ông chủ Ả Rập đầu tư lớn đã thắng Chelsea lượt đi 3-1 với niềm tin sẽ trụ được sau lượt về. Thế mà một lần nữa họ lại bị loại bởi luật bàn sân khách giống hệt mùa trước thua Barcelona.

Vắng chân sút chủ lực Ibrahimovic (chấn thương) lại phải đá sân khách, PSG mất tự tin khi chỉ còn biết gia cố hàng thủ với hy vọng không thua đến hai bàn. Nhưng họ không thể làm được điều đó khi ông Mourinho đẩy mạnh tấn công ngay từ đầu với hàng tiền vệ dâng cao tích cực hỗ trợ Eto’o cắm ở tuyến trên. Kết quả Schurrle (vào thay Hazard chấn thương rời sân) đã mở điểm ở phút 32.

Bàn quyết định nâng tỉ số 2-0 của Demba Ba ở phút 87 đưa Chelsea vào bán kết. Ảnh: GETTY IMAGES

PSG tiếp tục chống trả kiên cường bắt tỉ số dừng ở đó dù hai lần hoảng hốt nhìn Chelsea sút chạm xà (Schurrle và Oscar).

Canh bạc cuối của ông Mourinho thật ngoạn mục khi quyết định tung thêm hai tiền đạo Demba Ba và Torres vào thay Lampard và Oscar. Chính sự thay người sáng suốt đó đem lại hiệu quả khi Demba Ba rướn người qua hậu vệ đệm bóng vào cầu môn PSG ghi bàn thắng quý hơn vàng.

Kịch bản cuộc đấu tay đôi này gần giống như năm 2012 tranh vòng 16 đội lượt đi Chelsea thua trên sân của Napoli 1-3 rồi về sân nhà thắng lại 4-1.

Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của “người đặc biệt” trong những trận cầu đặc biệt.

Một lần nữa người Pháp lại tiếc nuối khi vuột mất cơ hội trước bán kết nhưng phải thừa nhận chiến thắng của Chelsea là xứng đáng trong một trận đấu mang đậm dấu ấn chiến thuật của ông Mourinho đặc biệt với những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị.

VĂN HUY

 

Thắng Real Madrid 2-0, Dortmund ngậm ngùi chia tay Champions League

Lượt đi thua đến 0-3 nhưng lượt về các cầu thủ Dortmund lại khiến Real Madrid hốt hoảng. Họ lột xác hẳn trước sự cổ vũ của 65.000 khán giả nhà. Trận này Reus ghi luôn hai bàn phút 24 và 37. Đáng tiếc là chân sút Mkhitaryan bỏ lỡ hai dịp ăn bàn (một sút dội cột và một vào đúng tay thủ môn Casillas). Trận này Real có quả 11 m nhưng Di Maria sút bị thủ môn Weindfeller phá được. Real hú hồn với trận thua nhưng “may mắn” là không bị loạii.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.