Từ trận Thái Lan thua Triều Tiên 0-1: Nốt lặng và suy nghĩ

Phát biểu với báo chí ngay sau trận thua, HLV Kiatisak cho rằng, rõ ràng đội bóng Triều Tiên hay hơn chúng tôi. Tôi đã đưa ra sân thành phần mạnh nhất nhưng CHDCND Triều Tiên đã thể hiện một đội bóng thuộc đẳng cấp châu lục.

Không như những gì HLV Kiatisak nói trước đó như việc Dangda, Bummathan không ra sân vì chấn thương. Tuy nhiên thực tế bộ ba tấn công mà HLV Kiatisak chờ đợi nhất đều được tung ra sân nhưng không hiệu quả, đó là tiền đạo Dangda, tiền vệ Messi Thái- Channathip và hậu vệ cánh Bunmathan.

Tuyển Thái Lan đã chơi hết mình và nỗ lực để tạo ra từng cơ hội, song không thể tạo ra cơ hội rõ ràng trước một đội bóng mạnh như Triều Tiên. Ngược lại phía đội khách ngoài một bàn thắng thì cũng có nhiều cơ hội ghi bàn khác nữa.

Trận giao hữu này cả hai đội đều chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Phía tuyển Thái Lan chuẩn bị để tiếp tuyển Việt Nam vào ngày 24-5.

HLV Kiatisak không giấu giếm rằng, đội hình ông tung ra sân trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam là đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên qua trận thua này nhất định HLV Kiatisak cũng sẽ xem lại thành phần lực lượng và yếu tố ăn ý nhau.

Messi Thai- Channathip (18) trong vòng vây của các cầu thủ CHDCND Triều Tiên tối 20-5.

Dangda hiện nay vẫn là tiền đạo số một Thái Lan, hơn rất nhiều các đàn em như Adisak, Sarach… Tuy nhiên việc Dangda được đưa vào đội hình này có thể đã phá vỡ một lối chơi vốn ăn ý của đội tuyển trẻ của Thái Lan vốn làm nên ngôi vô địch AFF Cup 2014 (không có Dangda, Thonglao).

HLV Miura của tuyển Việt Nam có dự khán trận này, tuy nhiên qua việc Thái Lan có được những tên tuổi giỏi nhất của bóng đá Thái Lan, nhưng chưa chắc vận hành đấu pháp tốt nhất có thể làm HLV Kiatisak phải xem xét lại.

Nhiều khả năng, tuyển Thái Lan sẽ có những thay đổi tiếp tục khi tiếp tuyển Việt Nam. Nhưng qua đó HLV Miura cũng có một bức tranh khá hoàn hảo về tuyển Thái Lan trước khi làm khách tại Bangkok.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.