Từ U-19 Myanmar nghĩ về U-19 Việt Nam

Lần đó U-19 Myanmar đá vòng chung kết châu Á vào bán kết rồi bị U-19 Qatar đánh bại và chấp nhận đồng hạng ba. Trong khi đó, U-19 Việt Nam bị loại khi rơi vào bảng quá mạnh.

Bây giờ thì U-19 Việt Nam đang đi một lộ trình rất giống U-19 Myanmar hai năm trước với suất dự World Cup U-20 năm sau. Chắc chắn các cầu thủ về nước VFF sẽ phải có một “chế độ” bồi dưỡng và tập huấn đầy đủ để năm sau dự World Cup U-20 tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, lứa U-19 này cũng có thể dùng cho mục tiêu SEA Games 30 (năm 2019) hoặc vòng loại U-23 châu Á (cũng là vòng loại Olympic 2020)… Nói chung lứa U-19 này có nhiều mục tiêu phía trước.

Song điều quan trọng là nhìn vào U-19 Myanmar để chúng ta có cách xây dựng khác đi.

U-19 Myanmar một năm sau dự U-20 World Cup thua ba trận rồi về nước. Người xây dựng thành công lứa U-19 ấy chính là HLV người Đức Gerd Zeise, hiện nay ông làm HLV tuyển quốc gia Myanmar chuẩn bị AFF Cup 2016.

Thành phần U-19 của Myanmar năm đấy khi trở về khoác áo CLB đã có nhiều cầu thủ trẻ sa vào bệnh sao và bị loại khi lên đội tuyển. Người loại những cầu thủ cá biệt này chính là HLV Gerd Zeise. Trong số đó, có thể kể đến hai ngôi sao Thiha Zaw và Naing Win Moe - hai cầu thủ hay nhất trong lứa đá World Cup U-20.

Hiện nay đội tuyển quốc gia Myanmar chuẩn bị đá AFF Cup 2016 có 1/3 thành phần là thành phần U-19 hai năm trước. Đấy cũng là thành phần chủ đạo của đội U-23 cho chiến dịch SEA Games 29. Điều đáng nói là sau lứa đấy thì bóng đá Myanmar không có được những lứa U trẻ kế thừa ra trò.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.