Từ vòng loại U-23 châu Á, giải mã các đối thủ của VN

Bất ngờ là U-23 Malaysia vô địch bảng này, đẩy chủ nhà U-23 Thái Lan xuống thứ nhì, đoạt vé vớt dự vòng chung kết như U-23 Việt Nam. Trong khi đó, U-23 Indonesia rơi xuống hạng ba, mất cơ hội dự vòng chung kết.

Bảng này có lắm điều đáng bàn khi ba đội bóng Đông Nam Á sẽ là những đối thủ khó chịu và cạnh tranh quyết liệt chiếc HCV SEA Games 29 với bóng đá Việt Nam.

Trong ba đối thủ bảng H vừa kết thúc tại Bangkok thì đã có hai đối thủ gặp ngay U-23 Việt Nam ở vòng bảng SEA Games 29 là Thái Lan và Indonesia. Còn lại Malaysia (chủ nhà SEA Games) được xem là đối thủ tiềm tàng của bóng đá Việt Nam ở giai đoạn knock-out.

Ở lượt trận cuối vào đêm 23-7, U-23 Thái Lan bất ngờ để U-23 Indonesia cầm hòa không bàn thắng. Khi tập trung U-23 Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại châu Á, HLV Worawut không triệu tập bốn cầu thủ hay nhất vì đang trong quá trình bình phục chấn thương mà để dành cho SEA Games 29. Trong khi đó, U-23 Indonesia thì có được lực lượng mạnh nhất. Riêng U-23 Malaysia có sáu trụ cột không được CLB nhả quân cho tập trung U-23 nhưng họ vẫn đứng đầu bảng H.

Dù Indonesia bị loại nhưng tại lượt trận thứ hai họ hủy diệt U-23 Mông Cổ đến 7-0, còn lượt trận cuối đêm 23-7 thì cầm hòa chủ nhà Thái Lan.

Với U-23 Việt Nam, sau khi đoạt vé vớt vào vòng chung kết châu Á thì vấn đề còn lại rất nhiều chuyện cần cải thiện thêm những sai số thường xuyên ở hàng phòng ngự. Cũng cần biết là qua ba trận vòng loại U-23 châu Á, chỉ có trận gặp Hàn Quốc là thầy trò HLV Hữu Thắng rút tỉa được nhiều kinh nghiệm và học hỏi được nhiều điều hay mà thôi.

Từ vòng loại U-23 châu Á, có rất nhiều bài học từ chính mình và cả các đối thủ để bóng đá Việt Nam khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm