Tuổi 17!

Đồng Tháp đăng quang là sự bất ngờ lớn với người hâm mộ bởi đây là đội bóng phải “giật gấu vá vai” không được đầu tư tốt như các lò PVF, Viettel, Hà Nội T&T… Tuy nhiên, phải thừa nhận lối chơi, nhiệt huyết và sự lăn xả của các cầu thủ trẻ Đồng Tháp rất giống với những gì thế hệ đàn anh của những cầu thủ trẻ này thời hoàng kim như Trần Công Minh, Trịnh Tấn Thành, Huỳnh Quốc Cường, Ngô Công Nhậm, Nguyễn Anh Tuấn…

Sau trận chung kết, tôi liên lạc với lãnh đạo đội Đồng Tháp để tìm hiểu về cái tên Trần Công Minh vừa ghi bàn trong trận chung kết lại vừa là cầu thủ xuất sắc nhất giải thì nghe được thông tin rất thú vị. Đó là 17 năm trước cả nhà của em đã mê những cái tên nổi đình nổi đám của làng bóng Việt Nam thời thế hệ vàng, trong đó mê nhất là chàng hậu vệ biên hiền lành và đức độ Trần Công Minh. Thế là gia đình đã quyết đặt tên con mình là Trần Công Minh với giấc mơ sau này con trai mình sẽ nối gót chàng cầu thủ tài hoa và đức độ là niềm tự hào của bóng đá Đồng Tháp.

 Đồng Tháp đăng quang giải U-17 quốc gia và gương mặt trẻ Trần Công Minh nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất.  Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trần Công Minh của đội U-17 Đồng Tháp có nụ cười chân chất đặc trưng của các cầu thủ miền Tây. Trái với sự hầm hố của nhiều cầu thủ đen nhẻm vì dầm mưa dãi nắng, Công Minh U-17 trắng trẻo với nụ cười hiền và đôi mắt một mí nhìn rất giống với Công Minh đàn anh hồi trưởng thành từ bóng đá trẻ và đi theo lứa đàn anh Lai Hồng Vân học hỏi rồi thăng tiến và trở thành trụ cột của bóng đá Việt Nam.

Tuổi 17 bóng đá Đồng Tháp từng đóng góp cái tên Phan Thanh Bình cho đội tuyển và từng là cái nôi đào tạo có tiếng của bóng đá nước nhà.

Bây giờ thì tuổi 17 của bóng đá Đồng Tháp dù đầu tư không bằng nhiều đội cùng trang lứa nhưng vẫn giữ được chất Đồng Tháp với sự nhiệt huyết và lăn xả. Vẫn tràn đầy năng lượng của một đội bóng xứ bưng biền vào sân là hết mình.

Tuổi 17 của bóng đá Đồng Tháp đăng quang sau khi đánh bại hàng loạt lò đào tạo trẻ giàu tiềm năng và kinh phí chính là luồng gió mát trong cơn hạn mà bóng đá Đồng Tháp phải chấp nhận xuống hạng mùa V-League 2016.

Bóng đá Đồng Tháp không thiếu những tiềm năng bởi họ có nhiều cái tên đáng để tự hào và là tấm gương sáng cho lớp trẻ Đồng Tháp noi theo. Chỉ có một chút lo lắng cho vùng đất giàu tiềm năng này là nay mai khi các cầu thủ trẻ bước qua tuổi 23 thì họ sẽ làm gì để giữ chân những tài năng này lại. Nỗi lo của một mảnh đất đào tạo được nhiều nhân tài nhưng luôn để “chảy máu” tài năng trước sức mạnh đồng tiền của nhiều đội bóng chuyên nghiệp.

Hy vọng rồi Đồng Tháp sẽ có giải pháp và có lối ra để giữ chân những cái tên như Trần Công Minh vừa được đăng quang ở sân chơi U-17.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.