Tuyển Anh tiếp tục bị 'ném đá' thậm tệ

Những câu chuyện xung quanh đội tuyển Anh tiếp tục được phơi bày, từ bên trong đội tung ra có, từ bên ngoài chĩa vào có, các cựu tuyển thủ chê bai cũng không ít.

Dù đã từ chức nhưng HLV Roy Hodgson tiếp tục bị dư luận Anh "ném đá".

Xấu hổ vì bị đội bóng em út Iceland loại ở vòng 16 đội, dư luận Anh vẫn không tha thầy trò Roy Hodgson vả cả trợ lý Gary Neville. 

Dư luận Anh chưa chịu tha “ông già” Roy Hodgson 68 tuổi khi chê bai rằng cái chiến thuật của ông ấy ở tuyển Anh chỉ là thay đổi chuyển người đá phạt góc từ Kane thành Rooney và chấm hết.

Sự chỉ trích gay gắt và hằn hộc đến độ Neville phải trả đũa trên trang mạng xã hội của mình bằng câu nói đầy hình tượng “những con bò… xin lỗi”.

Đã vậy báo chí Anh lại moi đâu được thông tin chuẩn xác rằng FA đã phải đề nghị khách sạn nơi đội Anh đóng quân là cất hết những đồ thủy tinh đắt giá trong phòng để khỏi bị các tuyển thủ Anh thua trận cay cú đập phá và phải đền tiền. Được biết khách sạn sang trọng Auberge de Jeu de Paume nơi tuyển Anh đóng quân có giá thuê phòng mỗi đêm khoảng 500 bảng Anh.

Những thông tin kiểu này rỏ rỉ khiến các tuyển thủ Anh cảm thấy xấu hổ.

Cựu tuyển thủ Anh Steven Garrard như xát muối vào vết thương của HLV Roy Hodgson khi cho rằng thực tế từ World Cup 2014 thì chiến thuật của Roy đã nảy sinh hàng loạt vấn đề rồi chứ không phải đến bây giờ. Ông ấy sắp xếp kiểu gì mà ra sân toàn đội chẳng liên lạc được với nhau.

HLV Roy Hodgson được FA trả mỗi năm khoản lương cơ bản là 3,5 triệu bảng, cao nhất trong 24 HLV dẫn dắt đội dự Euro. Còn trước đây các HLV ngoại đến Anh làm việc như Capello và Goran Eriksson được FA trả mỗi năm 6 triệu bảng.

Có một thực tế là dư luận Anh ở quá nhiều tầng lớp xúm vào chỉ trích tuyển nhất là ban huấn luyện thì việc tìm kiếm HLV thay Roy Hosgson lại càng thêm khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm