Tuyển Futsal Việt Nam có quà trước khi xa nhà ăn tết

So với trận thắng 5-4 trước đó, ĐT futsal Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều. Bằng những miếng phối hợp bài bản và mạch lạc, đoàn quân của ông Bruno đã chiếm thế hơn hẳn so với Malaysia.

thua nhưng Futsal Malaysia là đối thủ đáng gờm của Futsal Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG. 

Nhưng cũng phải đến phút 15, Quốc Nam mới phá vỡ được thế quân bình sau cú sút trực diện thành bàn. Phút 20, Đức Hòa chuyền chéo sân để Long Vũ  tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ môn Hadee. Sang hiệp 2, các học trò HLV Bruno tiếp tục có bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 24 sau pha lập công của Văn Vũ.

Dẫn trước ba bàn, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra khá chủ quan, nhất là khi thay cùng lúc bốn cầu thủ tấn công. Vừa vào cuộc chưa bắt nhịp kịp, lại thiếu tập trung, nhất là ở tuyến phòng ngự, đã tạo cơ hội cho Malaysia tận dụng thành công và ghi liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 25 và 27 do công của Afif và Nizam.

Với cách biệt mong manh, đội tuyển Malaysia đã gia tăng sức ép bằng việc chơi “năm cầu” tạo nên một màn trình diễn ăn miếng trả miếng rất gay cấn.  Nhưng trước sự tập trung cao độ của các cầu thủ Việt Nam, Malaysia đành chấp nhận với trận thua sát nút 2-3. Thậm chí nếu các cầu thủ đội chủ nhà tận dụng tốt cơ hội ăn bàn thì đội khách sẽ còn bị thủng lưới thêm.

14 giờ chiều mai (27-1), ĐT Futsal Việt Nam sẽ lên đường sang Uzbekistan để tập huấn. Hiện tại, lực lượng của đội gồm có 16 cầu thủ trong khi quân số sang Uzbekistan là 15 cầu thủ. Vì thế, một tuyển thủ sẽ phải rời đội trong ngày 27-1. Tại vòng chung kết, mỗi đội được đăng ký 14 cầu thủ. Trong chuyến tập huấn tại Uzbekistan, thầy trò ông Bruno sẽ  có hai trận giao hữu với Uzbekistan (1-2) và Trung Quốc (6-2).

Nói về mục tiêu của ĐT Futsal Việt Nam tại VCK châu Á, Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: “Mục tiêu đầu tiên là đội phải giành vé vào tứ kết. Sau đó, toàn đội sẽ phải nỗ lực đứng trong Top 5 đội mạnh nhất để tham dự World Cup 2016 tại Colombia vào tháng 9 tới. Cái đích này rất khó nhưng nếu hoàn thành được thì sẽ rất tuyệt vời”. Tại VCK, ĐT Futsal Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Thái Lan, Tajikistan và Đài Loan – Trung Quốc. VCK sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 21-2.

Dù gì thì thầy trò HLB Bruno đã có hai món quà chiến thắng trước khi xa nhà ăn tết và hy vọng tuyển Futsal Việt Nam có thành tích đột biến tại vòng chung kết châu Á sắp tới. Hãy thử mơ giấc mơ World Cup và “cháy” hết mình với nó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm