Tuyển Indonesia sắp có tiền đạo 'khủng' từ Ajax

Nhà nước Indonesia đang đón chào và tạo mọi điều kiện cho chân sút Ezra Walian, 19 tuổi đang khoác áo U-19 CLB lừng danh Hà Lan Ajax về nhập tịch Indonesia. Đây là một tiền đạo nhiều hứa hẹn.

Bố của Ezra là ông Glenn Walian, người đảo Manado, Bắc Sulawesi, Indonesia, mẹ Ezra là bà Linda Bosch người Hà Lan.

Trường hợp của Ezra giống hệt các tuyển thủ Indonesia như Irfan Bachdim, Lilipaly, Diego… (đều có bố người Indonesia, mẹ Hà Lan). Bộ trưởng thể thao Indonesia Gatot Dewabroto cho biết quá trình nhập tịch đang tiến triển tốt.

Ủy ban Thể thao, LĐBĐ Indonesia đều chào đón thông tin này một cách sốt sắng. Các cơ quan chủ quản thể thao cấp nhà nước của Indonesia cũng đang tạo mọi điều kiện tối đa và nhanh nhất để chân sút 19 tuổi trưởng thành từ Ajax nhanh chóng có tấm hộ chiếu Indonesia.

Tuyển Indonesia sắp có tiền đạo 'khủng' từ Ajax ảnh 1

Ezra Walian trong máu áo trẻ Ajax

Hiện nay hồ sơ của Ezra đang nằm ở Bộ Tư pháp Indonesia và Tổng thống Widodo cũng gửi lời nhắn đến bộ này rằng hãy làm nhanh nhất để Ezra sớm có quốc tịch Indonesia.

Khi một tài năng thể thao muốn nhập tịch vào Indonesia phải qua các khâu như sự chứng giám của Bộ Thể thao, sau đó đến Bộ Tư pháp và thông qua cơ quan nhân quyền Indonesia. Và tất cả phải có đơn yêu cầu nhập tịch của bản thân đương sự.

Trường hợp của Ezra thì quá may mắn khi từ Tổng thống, đến ủy ban thể thao, LĐBĐ và Bộ Thể thao… đều rất nhiệt tình vụ này. Hiện nay trong các môn thể thao, Indonesia sẵn sàng chào đón các tài năng có gốc gác, dòng máu Indonesia về khoác áo tuyển, hoặc địa phương.

Về trường hợp Ezra Walian thì HLV Riedl đã biết trước đây, ông từng thúc giục các bên liên quan hãy tạo điều kiện nhập tịch sớm cho Ezra để kịp khoác áo tuyển đá AFF Cup 2016 nhưng do nhiều lý do nên không kịp.

HLV Riedl đánh giá rất cao tài năng của tiền đạo 19 tuổi được đào tạo bài bản từ Ajax này.

Do những đặc tính lịch sử, Indonesia có có lượng rất lớn người mang hai dòng máu Indonesia và Hà Lan. Cựu sao Hà Lan trước đây là Van Brankhorst cũng mang hai dòng máu Hà Lan - Indonesia. Khi còn là thuộc địa của Hà Lan, Indonesia từng giành quyền dự vòng chung kết World Cup 1930 với cái tên lãnh thổ Đông Ấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm