Tuyển Jordan và bí kíp Harry Redknapp

Vị cựu HLV từng nắm nhiều CLB Anh, trong đó có Tottenham đã truyền những bí kíp cho tuyển Jordan.

Harry Redknapp vốn là bạn thân của hoàng tử Al Hussein của Jordan, cựu Phó Chủ tịch FIFA. Lần ấy hoàng tử Al Hussein mời ông bạn Harry làm tuyển là nhằm đưa tuyển Jordan vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Kế hoạch bất thành khi Jordan không bị loại nhưng hoàng tử Al Hussein vẫn mời Harry Redknapp tiếp tục làm tuyển. Người bạn Anh từ chối ngồi ghế HLV nhưng vẫn là cố vấn đặc biệt cho tuyển Jordan.

HLV Harry Redknapp là một quân sư cấp cao của đội tuyển Jordan. Ảnh: AFP

Vốn xuất thân từ hoàng tộc giàu có, hoàng tử Al Hussein từ lâu đã có kế hoạch dài hạn phát triển bóng đá Jordan để trở thành thế lực của bóng đá vùng Vịnh. Hoàng tử mời về hàng loạt chuyên gia đào tạo trẻ từ Brazil với mong muốn phát triển cả yếu tố thể lực sung mãn như những cầu thủ Anh. Người bạn Anh của hoàng tử Al Hussein, tức HLV Harry Redknapp, đã tạo dấu ấn cho tuyển Jordan một số trận đột biến ở giai đoạn 2 vòng loại World Cup, trong đó có việc đánh bại Úc 3-0. Thực tế Jordan thi đấu rất ấn tượng nhưng tiếc là sau đó bị sẩy chân ở hai lượt cuối khiến mất suất vào giai đoạn 3, đồng nghĩa không có vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2019.

Đội tuyển Jordan hiện nay vẫn mang phong cách chơi đậm nét của bóng đá Anh. Cầu thủ chơi bóng nhanh, biết cách tổ chức tấn công, áp sát cầu môn đối phương đa dạng và thích lật cánh đánh đầu.

Rất nhiều lần HLV Harry Redknapp chia sẻ với hoàng tử Al Hussein rằng cầu thủ Jordan có tư chất nhưng cần phải chơi phong phú hơn. Những lời khuyên đó chính là bí quyết để đi đến sự thành công của đội tuyển Jordan.

Lần này Jordan đến làm khách Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng loại Asian Cup. Họ xuất hiện ở TP.HCM rất sớm, dù nằm thế “kèo trên” nhưng đã cất công nghiên cứu tuyển đối thủ rất kỹ. Những buổi tập của họ cũng bí ẩn và thay đổi liên tục.

Jordan vừa có nội lực lại vừa có sự chuẩn bị chu đáo, cùng với “quân sư” Harry Redknapp sẽ là một liều thuốc thử nặng đô của chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm