Tuyển Malaysia đổi ‘nick’ vì… mê tín?

Lâu nay “nick” của tuyển quốc gia Malaysia là “Harimau Malaya” nay đổi lại “Harimau Malayisa, tức là chỉ thêm chữ “I” trong từ “Malaya” mà thôi. Buổi lễ rình rang gồm các quan chức đứng đầu LĐBĐ Malaysia (FAM) phát biểu ý nghĩa của việc đổi “nick” này.

Chủ tịch FAM Ahmad Shah phát biểu với báo chí rằng, ông tin việc đổi cái “nick” này sẽ làm cho tuyển Malaysia hay hơn (?), tạo cảm hứng cho đội tuyển mạnh hơn và cải thiện vị trí lên bảng xếp hạng mà chưa bao giờ tồi tệ như hiện nay (171/209). Chủ tịch Shah nói: “Tôi hy vọng cái tên mới này làm cho cầu thủ và HLV có được tinh thần kết dính cao hơn, ngoài ra nó không còn ý nghĩa gì khác”. Việc đổi tên này của tuyển Malaysia cũng nhân ngày công ty điện thoại Malaysia (Telekom Malaysia) ký hợp đồng tài trợ cho tuyển.

Ông Shah tin rằng, đội tuyển lại sẽ bắt đầu thành công trên trường quốc tế, bắt đầu từ đểm xuất phát AFF Cup 2016 và sau đó là vươn ra mạnh hơn cùng việc cải thiện bảng tổng sắp.

Xưa nay “nick” của tuyển quốc gia Malaysia là Harimau Malaya nay là Harimau Malaysia.

FAM vừa bổ nhiệm HLV nội Ong Kim Swee (đang ngồi ghế tạm quyền) vào ghế HLV trưởng tuyển quốc gia cách đây gần một tháng. Trước đó HLV người Đức Frank Bernhardt được mời dẫn dắt U-22 quốc gia nuôi mục tiêu HCV SEA Games 29.

Tuyển Malaysia đang dự vòng loại World Cup 2018 và có thành tích quá tệ hại như việc thua UAE 0-10, khán giả thì đốt pháo sáng trên nhà khiến bị FIFA phạt đá trên sân đóng kín cửa…Vụ cổ động viên quá khích của họ tấn công cổ động viên Việt Nam đổ máu tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014 mà nhiều người cho là nỗi ô nhục…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm