Tuyển nữ Việt Nam thua chín bàn trước những cô gái xứ chuột túi

Nói là họ tiến bộ nhanh bởi ở vòng chung kết châu Á diễn ra hồi tháng 5-2014 tại TP.HCM thì khó khăn lắm Úc mới thắng được Việt Nam một bàn cách biệt. Tại giải đó Úc vào chung kết cùng Nhật nhưng đã bị Nhật đánh bại để lên ngôi vô địch. Rồi tại vòng chung kết World Cup 2015, Nhật lại đánh bại Úc ở tứ kết để rồi Nhật vào đến chung kết gặp Mỹ…

Đội tuyển nữ bóng đá xứ chuột túi tiến bộ rất nhanh trong vòng chưa đầy hai năm qua.

Các cô gái Việt Nam có thể hình và thể lực khiêm tốn không thể cản nổi cơn mưa bàn thắng của đồng nghiệp Úc

Trở lại lượt trận thứ hai vòng loại cuối cùng Olympic Rio chiều 2-3. Thực tế cho thấy Úc là đội ưu thế nhất vì thể hình của họ vượt trội cho với các đội châu Á khác và nhất là Việt Nam. Các học trò HLV Mai Đức Chung có thể hình, sức mạnh, sức bền kém nhất trong số sáu đội dự giải lại lịch thi đấu cách nhật nên bất lợi cho Việt Nam.

Sau trận thua 0-2 và bị vắt kiệt sức trước Trung Quốc hôm 29-2 thì Việt Nam ra quân trận hai gặp Úc khi thể lực chưa hồi phục. Ngay hiệp 1, Kiah Simon đã có cú hat trick. Sau đó sáu bàn thắng nữa lần lượt được ghi.

Ở trận này Úc đã tung ra sân cầu thủ 15 tuổi Ellie Carpenter. Trận này HLV Stajic của Úc có bảy sự thay đổi so với trận thắng Nhật, trong đó có “cô thợ mộc Carpenter” này.

Úc đang chiếm ưu thế rất lớn trong việc lấy một trong hai suất đầy khó khăn của châu Á đi Barzil mùa hè này.

Trong khi đó tuyển Việt Nam chơi được năm trận với các bà chị châu Á và đẳng cấp thế giới nhất định sẽ học hỏi được nhiều điều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm