Tuyển Thái Lan có biến

Dù Thái Lan đã hết cơ hội đoạt hạng ba (suất đá play off) nhưng HLV Rajevac cần huy động lực lượng mạnh nhất chơi ba trận thủ tục còn lại để có cách xây dựng tương lai cho tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chín cầu thủ nòng cốt đều lần lữa tìm cách bỏ tuyển.

Bóng đá Thái Lan tuy nằm trên các nước còn lại của Đông Nam Á nhưng cách hành xử của họ đôi khi lại quá nghiệp dư. Đội tuyển quốc gia luôn là ưu tiên số một và cầu thủ không thể ích kỷ khi hết cơ hội lại chán nản quay lưng. Đội trưởng Bummathan từ chối lên tuyển với lý do chấn thương, Chanathip quá tải, Dangda cũng chấn thương, hậu vệ Tristan Do bị cảm cúm...

HLV Rajevac rất cần tìm ra chân dung đội tuyển Thái đích thực ở ba trận vòng loại World Cup còn lại tiếp UAE (ngày 13-6), Iraq và làm khách tại Úc. Nhưng khi đối diện với sự thờ ơ của cầu thủ, ông đã cảm nhận rõ tinh thần bạc nhược của đội bóng đứng đầu Đông Nam Á.

Mới bắt tay vào dẫn dắt tuyển Thái Lan hơn nửa tháng (từ ngày 25-5), HLV Rajevac và các cộng sự đã hiểu vì sao Đông Nam Á là “vùng trũng” nhất của bóng đá thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm