Tuyển Thái Lan đã đạt tầm châu lục

Nắm tuyển Thái Lan hồi tháng 7 và đá ba trận thủ tục vòng loại World Cup 2018 giai đoạn ba khu vực châu Á cùng với đó là danh hiệu King’s Cup với tuyển Thái Lan, HLV Milovan được nhận xét là đã đưa tuyển Thái Lan đến gần đẳng cấp châu lục.

Dù sân nhà nhưng Úc phải lên bờ xuống ruộng mới thắng được Thái Lan 2-1 ngày 5-9 vừa qua

Không phải vô cớ mà cũng chẳng phải quá hào sảng mà HLV người Serbia được khen như vậy.

Chính Hội đồng HLV quốc gia Thái Lan, đứng đầu là giám đốc kỹ thuật Laohakul đã đánh giá rất cao chiến lược gia Milovan Rajevac của tuyển Thái Lan. Rajevac là HLV ngoại thành công nhất của Thái Lan trong mọi thời đại.

Tuyển Thái Lan thời HLV Rajevac đã đạt đến tầm châu lục

Tuyển Thái Lan đã trải qua nhiều đời thầy ngoại từ Peter Withe, Schaefer, Carvalho, Peter Reid, Bryan Robson…Và bây giờ đây là HLV Rajevac.

Ông nắm tuyển Thái Lan hồi tháng bảy đá ba trận vòng loại World Cup thủ tục. Nhưng ông Rajevac đã giúp Thái Lan cầm hòa UAE 1-1, thua Iraq 1-2 và thua Úc 1-2. Cùng với đó là danh hiệu King’ Cup lần thứ 45 cùng tuyển Thái Lan.

Trước tiên nói về ba trận vòng loại World Cup trước các đối thủ hàng đầu châu lục của Thái Lan. Ở lượt đi thì chính thầy trò Kiatisak thua rất đậm Iraq, UAE và Saudi Arabia, Úc nhưng lượt về khi các đội này vẫn còn khát điểm để trạnh canh suất World cup thì tuyển Thái Lan đã chơi rất xuất sắc, thủ hòa hoặc đối phương thắng Thái Lan rất khó. Hai trận cuối Thái Lan thua Iraq sít sao Iraq và Úc 1-2.

Với những gì tuyển Thái Lan thể hiện qua bàn tay dẵn dắt của Rajevac đã không còn cho thấy khoảng cách của tuyển Thái Lan với các đội hàng đầu châu lục như Úc, Saudi Arabia, Iraq, UAE…Đó là vấn đề mà chính Hội đồng HLV quốc gia Thái Lan đánh giá cao.

Thái Lan đã có được ông thầy người Serbia cực giỏi

Khi về nắm tuyển Thái Lan ông cũng đã thay đổi triết lý bóng đá. Ông nhìn ra ngay bóng đá Thái Lan chơi cống hiến, tấn công, nhưng không biết phòng ngự. Một đội bóng như thế không bao giờ mạnh. Mà xây dựng thứ bóng đá tấn công thì phải biết hoàn hảo trong phòng ngự.

Về Thái Lan một thời gian ngắn ông đã xoay chuyển được vấn đề này và tạo ra một tuyển Thái Lan tấn công giỏi nhưng phòng ngự cũng kín kẽ hơn nhiều. Tuyển Thái Lan qua từng trận, từng trận đã hiệu quả, trưởng thành và chắc chắn lên rất nhiều.

Dưới con mắt của những nhà chuyên môn Thái Lan họ không khó nhìn ra những tiến bộ của tuyển Thái Lan khi có một thuyền trưởng giỏi. HLV Rajevac, người đã đưa tuyển Thái Lan đến tầm châu lục. Mục tiêu sắp tới của tuyển Thái Lan là sẽ chơi quyết liệt ở Asian Cup 2018 tại UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm