Tuyển thủ Singapore gây sốt ở Úc

Nhưng câu chuyện tuyển thủ Safuwan đang gây cơn sốt ở giải vô địch Úc làm cho người hâm mộ đang quan tâm. Safuwan một gương mặt khá quen thuộc của bóng đá Đông Nam Á bởi anh là tuyển thủ U-23 Singapore và đội tuyển quốc gia “Sư tử biển”. Đầu mùa bóng này Safuwan được CLB Melbourne của Úc mượn một mùa.

 Safuwan trong màu áo Melbourne và các chỉ số hoạt động của anh trên sân

Giải A- League (vô địch quốc gia Úc) mùa 2015 mới trải qua 19 vòng đầu và Safuwan đã hòa nhập rất tốt. Ở trận Melbourne thắng Adelaide Utd 3-1, Safuwan được bầu chọn Cầu thủ xuát sắc nhất trận. Điều đáng nói trong đội hình Melbourne, Safuwan chơi vị trí tiền vệ trung tâm, một vị trí rất thách thức đối với những cầu thủ đến từ Đông Nam Á, thế nhưng tuyển thủ Singapore đã thể hiện rất tốt. Ngoài việc ghi một bàn thắng phá sự quân bình, trong hai bàn thắng còn lại của Melbourne đều có dấu giày của cầu thủ Đông Nam Á này. Bàn thắng của Safuwan cuối tuần qua được ghi nhận là bàn thắng đầu tiên của một cầu thủ Singapore trong lịch sử ở A- League. Điều đáng nói giải A- League cũng rất nghiệt ngã vì nền bóng đá Úc chất lượng cũng cực cao và nhất là tính cạnh tranh, sức mạnh và độ khốc liệt trong lối chơi đòi hỏi rất lớn…thế mà Safuwan thể hiện rất tốt.

Cũng cần nói thên rằng, những năm trước hàng loạt tuyển thủ Thái Lan như Surat Sukha, Thonglao, Sutee, Nutnam từng sang thử việc và đầu quân cho các CLB ngoại hạng Úc nhưng vẫn thất bại và quy cố hương.

Lịch sử bóng đá Đông Nam Á từng có nhiều danh thủ ra nước ngoài đầu quân nhưng đều thất bại, không khó để kể ra những gương mặt như Fandi Ahmad của Sngapore từng đầu quân cho Ajax những năm 1980, Yulianto của Indonesia đầu quân Sampdoria của Ý, Kiatisak đầu quân cho Huddersfield (Anh), Huỳnh Đức đá cho Lifan (Trung Quốc), Công Vinh đá Sapporo (Nhật), Dangda sang Almeria (Tây Ban Nha), Safee Sali sang thử việc ở Cardiff, Sutee thử việc ở Atletico Madrid…nhưng đều thất sủng.

Nay Safuwan của Singapore đang có một khởi đầu tốt, Có hy vọng gì?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm