Tuyển Việt Nam sẵn sàng đối đầu Trung Quốc

Tuyển Việt Nam sẵn sàng đối đầu Trung Quốc ảnh 1
Tuyển Việt Nam tranh thủ thăm thú Vũ Hán trước trận giao hữu. Ảnh: VFF.
Chủ nhà Trung Quốc tiếp đón tuyển Việt Nam trọng thị khi bố trí cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ở khách sạn 5 sao. Khách sạn New World Vũ Hán có hệ thống 327 phòng nghỉ được thiết kế sang trọng, đầy đủ trang thiết bị hiện tại. Nơi ở rất hoành tráng nhưng ngày đầu tiên, các cầu thủ không ăn được gì nhiều bởi thức ăn ở đây không hợp khẩu vị.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam trực tiếp trao đổi với Ban quản lý khách sạn về vấn đề này và đã được thay đổi những món phù hợp hơn với người Việt Nam.

Theo thông tin từ ban huấn luyện, đội phải di chuyển hành trình dài cùng việc phải tập luyện tranh thủ nhưng rất may không cầu thủ nào bị chấn thương. Thời tiết tại TP Vũ Hán cũng giống ở Hà Nội nên toàn đội nhanh chóng thích nghi. Từ 18h đến 19h30 hôm qua, đội đã có buổi tập trên sân Trung tâm thể thao Vũ Hán, nơi sẽ diễn ra trận đấu với Trung Quốc. Trong buổi tập này, HLV Phan Thanh Hùng cũng đã lựa chọn cho mình bộ khung chính sẽ ra sân tối nay.

Cụ thể, ở vị trí thủ môn, Mạnh Dũng sẽ đảm nhiệm thay cho thủ thành Hồng Sơn bị chấn thương. Hàng phòng ngự, không có gì bất ngờ nếu như hai kẻ lầm lỡ Bật Hiếu và Phước Vĩnh sẽ đá cặp trung vệ. Hai cánh sẽ là Quang Thanh và Việt Cường. Trên hàng tiền vệ, HLV Thanh Hùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn và chắc chắn những gương mặt như Thành Lương, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Thanh Hưng, Công Vinh sẽ có mặt. Trên hàng công, với sơ đồ 4-2-3-1, Việt Thắng với sự càn lướt và là mẫu trung phong tốt nhất hiện tại, sẽ là người thích hợp nhất.

Tuyển Việt Nam sẵn sàng đối đầu Trung Quốc ảnh 2

Hai trận giao hữu của tuyển Việt Nam rất quan trọng với HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Thế Ngọc.

Đội Việt Nam đã có sự chuẩn bị chu đáo về chuyên môn trước trận giao hữu gặp Trung Quốc, HLV Thanh Hùng cũng tạo điều kiện để các học trò được đi du lịch thành phố, tạo tâm lý thoải mái cho các tuyển thủ. Hôm qua, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã đi shoping và đến thăm Tháp vàng, một trong 40 danh lam nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Đá với Trung Quốc, đội vừa thua sát nút Tây Ban Nha với tỷ số 0-1, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ tuyển Việt Nam sẽ kiếm được 1 trận hòa, chứ chưa nói đến thắng. Tuy nhiên, kết quả trận đấu không phải là thứ mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hay người hâm mộ Việt Nam quan tâm. Tất cả cùng chờ xem, tuyển quốc gia sẽ chơi như nào trong một trận đấu mà họ sẽ rút ra cho mình rất nhiều bài học, hướng tới mục tiêu AFF Cup cuối năm nay.

Theo Thế Kiên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm