U-14 học viện HAGL-Arsenal JMG đến Milan thi đấu

Đây là chương trình bóng đá trẻ toàn cầu có tên “Football for Friendship 2016” diễn ra từ ngày 26 đến 29-5-2016 tại TP Milan của Ý, quy tụ 32 đội bóng khắp nơi trên thế giới tề tựu về.

Điều đáng nói là HAGL-Arsenal JMG của bầu Đức cũng là học viện đầu tiên của Đông Nam Á được mời tham dự chương trình bóng đá trẻ toàn cầu này theo lời mời của  công ty Awareness id Strategic PR-thành viên Ban tổ chức giải giới thiệu.

Chương trình này do “Hoàng đế” bóng đá Đức Franz Beckenbauer làm đại sứ, vậy nên các em nhỏ sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với huyền thoại bóng đá này.

U-14 học viện HAGL-Arsenal JMG đến Milan thi đấu ảnh 1
Những hình ảnh họp báo giới thiệu giải đấu

Hiện nay lứa cầu thủ nhí U-14 của HA Gia Lai đang tập bằng chân trần (không mang giày), tuy nhiên khi tham dự Football For Friendship các cầu thủ sẽ đá giày.

Trả lời vấn đề này, HLV Guillaemo Graechen cho biết: “Dù lứa tuổi của đội đang là thời kỳ đá chân đất nhưng việc tham dự bốn ngày lễ hội bóng đá này các em được xỏ giày. Điều này không ảnh hưởng quy trình đào tạo mang tính đặc trưng của lò HA Gia Lai, vì nó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ngủi”.

Ở lứa tuổi này nhất định các em sẽ tiếp thu rất nhanh những “trường phái” bóng đá trên thế giới hội tụ về, nhất là những đội bóng khu vực Nam Mỹ vốn “trời ban cho” kỹ thuật đá bóng siêu đẳng.

Lứa tuổi U-14 cũng rất dễ thích nghi và bắt chước những kỹ năng của bạn bè cùng lứa đến từ những cường quốc bóng đá trên toàn thế giới. Vậy nên, đây là một chương trình rất bổ ích cho những cầu thủ nhí của thế hệ đàn em Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm