Hấp dẫn giải U-18 Đông Nam Á

U-18 Việt Nam đối đầu toàn cầu thủ ‘Tây’

U-18 Việt Nam rơi vào bảng B cùng hai đội trên cộng với chủ nhà Myanmar, Brunei và Philippines

Nếu New Zealand từng cùng với Úc được phân vùng ở châu Đại Dương và có nền bóng đá mạnh thì thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh còn phải chạm trán với chủ nhà Myanmar và một U-18 Indonesia đầy tham vọng sau chiến dịch nhập tịch “Tây”.

U-18 Myanmar (trái) và New Zealand, hai đối thủ rất xương của U-18 Việt Nam tại giải U-18 Đông Nam Á. Ảnh: CTV

Xây dựng cho những mục tiêu xa, Bộ Tư pháp Indonesia đã giúp LĐBĐ nước này vừa hoàn thành thủ tục nhập tịch 12 cầu thủ trẻ có mẹ là người Indonesia, cha là người châu Âu. Các cầu thủ này đã có tấm hộ chiếu Indonesia và đã kịp đăng ký giải Đông Nam Á. Trong số 12 cầu thủ này có năm cầu thủ đang mang quốc tịch Tây Ban Nha, ba cầu thủ mang quốc tịch Ý, hai đến từ Anh, một từ Hy Lạp và một từ Qatar. Đáng chú ý là các cầu thủ trẻ này đều được đào tạo bóng đá bài bản ở những quốc gia họ sinh sống trước khi nhập tịch Indonesia.

HLV Indra Sjafri của U-18 Indonesia tỏ ra lạc quan với 12 cầu thủ nhập tịch này. Ông nói: “Đó là những cầu thủ đang thuộc biên chế trong đội U-18 Indonesia do tôi huấn luyện nhưng qua quan sát tôi thấy rất nhiều trong số này đủ sức đá U-22 Indonesia tham dự sân chơi SEA Games 29 tới đây tại Malaysia. Nếu HLV Milla Aspas của đội U-22 Indonesia cần tăng cường, tôi sẽ tạo điều kiện ngay cho họ tập trung chuẩn bị cho SEA Games”.

Như vậy, ngay tại vòng bảng U-18 Đông Nam Á, U-18 Việt Nam đã gặp ngay những đối thủ mạnh và cuộc cạnh tranh giành hai vé vào bán kết sẽ rất thách thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm