U-19 ĐNÁ, Việt Nam - Thái Lan: Đòi nợ!

Hai năm trước, tại giải U-19 Đông Nam Á ở Indonesia, U-19 Việt Nam ra quân trận đầu vòng bảng và thắng Thái Lan 3-2. Một năm sau, U-19 Thái Lan và U-19 Việt Nam tái ngộ trong trận bán kết giải U-22 Đông Nam Á tại Brunei. Lần đó, lứa Tuấn Anh, Công Phượng, Đông Triều, Văn Toàn… lại thắng Thái Lan 1-0.

Đêm nay, U-19 Thái Lan rất muốn đòi nợ sau nhiều lần lỡ hẹn trước U-19 Việt Nam. Nếu phía Việt Nam có tiền đạo Đức Chinh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với năm bàn thì Worachit của Thái Lan đang bám đuổi phía sau với bốn bàn.

U-19 Việt Nam chưa để thủng lưới bàn nào qua bốn trận (ghi được 10 bàn), còn U-19 Thái Lan đã ghi 18 bàn nhưng để thủng lưới hai lần.

HLV Hoàng Anh Tuấn đang hướng dẫn các cầu thủ U-19 trước khi bước vào trận chung kết với Thái Lan. Ảnh: CTV

Phải thừa nhận các đối thủ tại vòng bảng của U-19 Việt Nam “xương” hơn, đó là Myanmar, Malaysia và Đông Timor. Trong khi Thái Lan chỉ gặp những đội rất yếu như Brunei, Lào, Philippines, Campuchia.

Dù hành trình vào bán kết Thái Lan gặp những đối thủ nhẹ hơn Việt Nam nhưng nhìn những gì thể hiện thì U-19 Thái Lan vẫn được đánh giá cao là ổn định hơn U-19 Việt Nam. Họ có lối chơi gắn kết hơn, cầu thủ tự tin hơn qua những pha phối hợp đồng đội sắc nét và bài bản. Họ có nhiều phương án tiếp cận cầu môn hơn U-19 Việt Nam từ việc sút xa đến việc phối hợp nhuần nhuyễn áp sát cầu môn…

U-19 Việt Nam ra quân những trận đầu dù thắng nhưng không tạo được lòng tin mạnh mẽ nơi người hâm mộ. Tuy nhiên, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn càng đá càng tự tin và tận dụng cơ hội ngày một tốt hơn. Phía Thái Lan những cầu thủ tấn công như Suksan Mongpao, Sansern Limwatthana, Ritthidet, Worachit đều có khả năng dứt điểm từ xa rất chuẩn và bất ngờ. Khả năng phối hợp nhóm để tiếp cận cầu môn đối phương rồi dứt điểm ở cự ly gần rất ấn tượng.

Phía U-19 Việt Nam, ngoài Đức Chinh là chân sút được chú ý còn có Tuấn Linh, Duy Khánh, Minh Dĩ… đang cho thấy sự vững tin và ổn định qua từng trận.

Có thể HLV Hoàng Anh Tuấn tối nay sẽ tung ra một cầu thủ cựu U-19 Việt Nam là Quang Hải chơi cùng với Minh Dĩ. Đây là hai cầu thủ kỹ thuật tốt. Nếu Minh Dĩ có khả năng đi bóng khéo thì Quang Hải có những đường chuyền thông minh với hiệu suất cho đồng đội ăn bàn cao.

Tại vòng bảng HLV Hoàng Anh Tuấn không xếp Minh Dĩ lẫn Quang Hải trong đội hình xuất phát nhưng những lần ông tung hai cầu thủ này vào thời điểm cần thiết thì đều tạo ra được sự khác biệt.

Sức mạnh của U-19 Việt Nam cũng cần phải nhắc đến người gác đền Thanh Tuấn. Thủ môn này có phản xạ, khả năng “đọc” những cú dứt điểm của đối phương rất nhạy và có cả sự dũng cảm lẫn lì đòn.

Sòng phẳng mà nhận định thì ở trận chung kết tối nay, U-19 Việt Nam phải nỗ lực vượt qua chính mình, chơi một trận hay, thế trận hợp lý cùng với may mắn mới có thể đánh bại được U-19 Thái Lan để đăng quang ngôi vô địch.

Có một chi tiết thú vị là hai năm trước trong trận chung kết U-19 Việt Nam - U-19 Indonesia thì chủ nhà Indo bị đặt vào kèo dưới nhưng lại là đội về đích sau loạt luân lưu. Và bây giờ là lứa đàn em do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt muốn đòi những gì đã mất ở trận chung kết hai năm trước.

Trước đó, lúc 16 giờ là trận tranh hạng ba giữa U-19 Lào và U-19 Malaysia.

Phát biểu trước trận đấu

+ HLV Hoàng Anh Tuấn (Việt Nam):

“Chúng tôi đã đạt mục tiêu có mặt ở trận chung kết. Các cầu thủ của tôi tiến bộ từng ngày. Chúng tôi sẽ chơi ăn miếng trả miếng với U-19 Thái Lan và sẽ lên ngôi vô địch”.

+ HLV Anurak Srikerk (Thái Lan):

“U-19 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh cho tôi, đặc biệt là chưa để thủng lưới bàn nào. Nhưng không còn con đường nào khác là chúng tôi phải đánh bại họ để lên ngôi vô địch”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm