U-19 Đông Nam Á: Việt Nam gặp Úc ở bán kết

Theo đó, Úc đã thắng "nhẹ nhàng" Lào 2-1, Thái Lan hòa Myanmar 1-1. Như vậy Thái Lan sau vòng bảng đã có bốn trận thắng và một trận hòa có 13 điểm lên ngôi đầu bảng B. Còn Úc có bốn trận thắng và một trận thua có 12 điểm đoạt ngôi nhì.

U-19 Úc (vàng) đối thủ của U-19 Việt Nam ở bán kết

U-19 Úc (vàng) đối thủ của U-19 Việt Nam ở bán  kết

Cuối cùng Thái Lan đã có một trận bán kết cực nhẹ khi gặp nhì bảng A, tức U-19 Đông Timor, trong khi U-19 chủ nhà Việt  Nam (nhất bảng A) gặp U-19 Úc. Rất căng cho chủ nhà Việt Nam, rất căng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trong số bốn đội có mặt ở bán kết thì chỉ có mỗi Đông Timor là bất ngờ, chính bản thân họ cũng không tin rằng mình trở thành một trong bốn đội mạnh nhất của giải. Trận  thắng Malaysia 3-2 là bước ngoặt để Đông Timor loại đối thủ để góp mặt ở bán kết.

Supachai (21) tay săn bàn hàng đầu của U-19 Thái Lan

Supachai (21) tay săn bàn hàng đầu của U-19 Thái  Lan

Ba đội còn lại gồm Việt Nam, Úc và Thái Lan đều nuôi mục tiêu vô địch. Thái Lan hiện nay là đương kim vô địch giải.

Còn Việt Nam, tuy năm ngoái thua trận chung kết trước Thái Lan 0-6 nhưng lần này nuôi mục tiêu vô địch. Hầu hết thành phần của U-19 Việt Nam lẫn Thái Lan tham dự giải này đều từng góp mặt tại giải này năm ngoái ở Lào.

Với Úc đây là một đối thủ khó chịu. Tuy họ có kỹ thuật không bằng Thái Lan và Việt Nam nhưng đối đầu với Úc các đội Đông Nam Á kể cả Việt Nam luôn gặp khó khăn vì họ rất khỏe, sức bền vượt trội.

Vòng bảng của bảng B thì cả Thái Lan và Úc đã trải qua các trận đấu khốc liệt hơn vì ngoài bảng này có sáu đội thì các đội khác chênh lệch không nhiều. Trong khi bảng A của Việt Nam có năm đội nhưng có sự khác biệt lớn trình độ các đội như Singapore, Philippines rất yếu.

+ Lịch thi đấu bán kết ngày 22-9:

-        Thái Lan - Đông Timor (16 giờ)

-        Việt Nam - Úc (19 giờ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.