U-19 Việt Nam 0-3 U-19 Nhật: Uchimaru quá 'cáo già'

Phát biểu sau trận đấu, HLV Atsuchi Uchimaru của U-19 Nhật Bản tiết lộ, ông đã có 10 thay đổi so với thắng Tajikistan.

Cả ba bàn thắng của U-19 Nhật được ghi ở những phút đầu của mỗi hiệp đấu. Hai bàn đầu do công Takeru Nishimoto (phút thứ 6) và Shunta Nakamura (10). Bàn thứ ba, là bàn ấn định tỉ số, cũng là cú đúp của Nakamra phút 51.

U-19 Nhật quá mạnh so với U-19 Việt Nam

Cần có một thống kê để thấy U-19 Nhật mà đứng đầu là HLV trưởng Uchimaru đã mang lại ấn tượng thế nào. Sau năm trận để từ vòng bảng vào đến trước trận chung kết thì U-19 Nhật có hiệu suất ghi bàn được 13 bàn thắng. Hàng phòng ngự cũng vững chắc nhất giải với thành tích chưa để thủng lưới bàn nào.

Điều đáng chú ý, có rất nhiều bàn thắng các cầu thủ Nhật ghi ở những phút đầu trận. Nghĩa là lúc đối phương chưa “nóng máy” thì Nhật đã bất ngờ tăng tốc mạnh để “hạ mục tiêu nhanh” khi đối phương chưa kịp trở tay và chưa hình dung được Nhật chơi kiểu gì.

Ông Uchimaru là một tay lão làng. Bởi ông biết khi đối phương, cụ thể ở đây là U-19 Việt Nam “soi” đội ông thì thường soi trận gần nhất và là trận knock out. Đó là trận Nhật thắng Tajikistan 4-0. Nắm được điều này, ông Uchimaru đã thực hiện cùng lúc 10 thay đổi so với trận đó. Uchimaru đã quá cao tay và cáo già.

Điều này đã làm cho đối thủ U-19 Việt Nam hoàn toàn mù tịt về con người, nhân lực và đấu pháp của Nhật khi bước vào trận đấu.

Hai bàn thắng sớm của Nhật đã thể hiện sức mạnh vượt trội của đội bóng này.

Và thật vậy trong vòng 10 phút, các cầu thủ trẻ Nhật đã “dày vốn” lận lưng bằng hai bàn thắng nhanh của Takeru và Nakamura. Việt Nam thủng hai bàn sớm trong lúc loay hoay chưa biết đối phương chơi phong cách gì.

Trong khi đó U-19 Việt Nam ra quân trận này hầu như với đội hình rất giống trận hạ Bahrain ở tứ kết. Ở đây không phải HLV Hoàng Anh Tuấn mù mờ, nhưng con người thực thi đấu pháp nó chỉ cho phép trong giới hạn như thế. Hơn nữa chúng ta là đội kèo dưới và dưới rất xa so với U-19 Nhật nên ông Uchimaru có nhiều “khoảng an toàn” để thử nghiệm về chiến thuật dùng người của mình.

HLV Hoàng Anh Tuấn hiểu chuyện sau hai bàn thua sớm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Uchimaru nói: “Tôi chọn 23 cầu thủ, song hôm nay gặp Việt Nam chúng tôi đã thay đổi nhiều, cụ thể là thay 10 vị trí và họ đã thể hiện một phong cách khác nữa. Tôi nghĩ các cầu thủ đã thể hiện tốt những gì tôi đề ra, họ cũng thể hiện tốt những gì họ có được, bàn thắng tiếp tục tạo ra nhiều, phòng ngự tiếp tục vững chãi”.

Ông Uchimaru cũng cho biết thêm rằng lịch sử U-19 Nhật đã có sáu lần vào chung kết nhưng đều bại trận, điều đó không ăn thua vì thế hệ cầu thủ hôm nay khác những lần trước đó.

Trong khi đó HLV của đội thua trận, Hoàng Anh Tuấn nói: “Thế là kết thúc, đội mạnh hơn đã đánh bại đội yếu hơn. Trước trận, tôi đã nói với cầu thủ, Nhật là đội rất mạnh. Và hôm nay họ tiếp tục chứng minh, đó là một tập thể giỏi trong tấn công và giỏi trong phòng ngự. Khi bị thủng lưới hai bàn sớm thì tôi đã biết mọi chuyện, tôi chỉ mong tỉ số không gia tăng thêm mà thôi. Chúng tôi đang hướng đến World Cup và cần cải thiện nhiều điều lắm”.

U-19 Saudi Arabia cũng đánh bại U-19 Iran 6-5.

Trận bán kết trước đó là một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục giữa hai đội bóng Trung Đông Iran và Saudi Arabia. Trận đấu có tỉ số đến 6-5. Các cầu thủ Saudi Arabia xứng đáng có mặt trong trận chung kết vì họ chơi thứ bóng đá quá hay, quyến rũ và hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.