U19 Việt Nam cầm hoà đội mạnh nhất giải U19 Quốc gia Pháp

Đây là trận đấu rất được chờ đợi với cả hai đội. Nếu như U19 Việt Nam có thêm cơ hội để cọ xát với đối thủ mạnh nhất tại Pháp, thì U19 Lille cũng xem đội bóng đến từ Việt Nam là quân xanh để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng đấu tiếp theo giải U19 VĐQG Pháp.

Đội chủ nhà U19 Lille OSC cũng đã tung ra sân đội hình được cho là mạnh nhất của mình khi có nhiều cầu thủ đang thi đấu xuất sắc tại bảng A giải vô địch U19 Quốc gia Pháp (hiện đang đứng đầu bảng sau 22 vòng đấu). Không chỉ có thể hình, thể lực vượt trội so với U19 Việt Nam, các cầu thủ U19 Lille OSC cũng được đánh giá rất cao về kỹ thuật, đặc biệt là khâu dứt điểm.

Sau 22 trận đã đấu tại bảng A giải vô địch U19 Quốc gia Pháp 2014, U19 Lille hiện đang đứng đầu bảng với tổng cộng 18 trận thắng, hòa 1 và thua 3 trận, ghi tới 63 bàn thắng (2, 86 bàn/trận) và chỉ để thua 22 bàn sau 22 trận. Đó thực sự là những thống kê rất ấn tượng, cho thấy sức mạnh vượt trội của đội bóng nước Pháp.

Trong khi đó, ở trận cuối trên quê hương mình, HLV Guillaume Graechen đã có một loạt những điều chỉnh về nhân sự để thử nghiệm đội hình tốt nhất.

Tin vui với người hâm mộ Việt Nam khi ngày hôm qua, hậu vệ Thanh Tùng đã trở lại sân. Như vậy, từ khi sang tập huấn tại châu Âu và tái phát chấn thương, đây là lần đầu tiên Thanh Tùng được đá chính. Với sự góp mặt của Thanh Tùng, hàng thủ U19 Việt Nam sẽ chắc chắn hơn rất nhiều.

Ở vị trí trung vệ, HLV Guillaume Graechen đã sử dụng Duy Mạnh đá cặp cùng Văn Thiết, do Đông Triều dính tái phát chấn thương. Tiền vệ Quang Huy đá thay cho Đức Huy ở khu vực giữa sân. Ngoài ra, Hồng Duy cũng đã trở lại sau khi bình phục chấn thương cổ tay.

Dù có sự chuẩn bị tốt và nhiều trụ cột trở lại, nhưng với trình độ còn chênh lệch với đối thủ, U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong khâu phòng ngự và cả tấn công. Tuy nhiên trong hiệp 1, U19 Việt Nam cũng đã bảo vệ được mành lưới của mình, trong khi hàng công Công Phượng đã chơi không tốt như kỳ vọng.

Sang hiệp 2 HLV người Pháp đã có một loạt những thay đổi người và lối chơi của U19 Việt Nam khởi sắc lên hẳn. U19 Việt Nam đã có một số cơ hội nguy hiểm nhưng đã không tận dụng để ghi bàn thắng.

Dù không ghi được bàn nào nhưng việc cầm hoà với đối thủ mạnh U19 Lille cũng là một kết quả thành công với U19 Việt Nam. Đặc biệt sau trận đấu này, HLV Guillaume Graechen đã rất khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò.

Theo kế hoạch, sau trận đấu này U19 Việt Nam sẽ trở lại Bỉ để tiếp tục tập huấn tại đây.

Theo Hà Nguyên (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.