U-19 Việt Nam cận kề ngôi vô địch giải quốc tế

Theo điều lệ giải, hai đội nhất, nhì bảng sau bốn lượt trận sẽ chơi chung kết và hai đội này tái ngộ nhau ngày 22-4 nhưng ở một hoàn cảnh khác biệt (BĐTV trực tiếp 18 giờ 30).

Sự khác biệt lớn nhất nằm ở chỗ HLV Vũ Hồng Việt trong trận thủ tục ấy (thua vẫn nhất bảng) đã tung ra đến chín vị trí dự bị. Tuyển chọn U-19 Việt Nam chơi như một cữ đấu tập trong lúc U-19 Gwangju buộc phải từ hòa tới thắng mới có suất đá chung kết. Chính vì thế, đội chủ nhà rất tự tin trong cuộc tái đấu chiều nay nhờ đội hình mạnh nhất đã nghỉ khỏe, chờ đánh sức mỏi của đối phương.

Trước giờ bóng lăn, Tuyển chọn U-19 Việt Nam vượt trội đối thủ về mọi mặt. Các học trò ông Vũ Hồng Việt ngoài cái nền thể lực ổn định còn nhỉnh hơn về con người và cách chơi. Đội trẻ U-19 của CLB Gwangju hầu hết có độ tuổi dưới 18. Bên cạnh sự non nớt trận mạc, đội khách còn có điểm yếu về sức, chủ yếu ở nửa cuối hiệp 2.

Theo dự đoán của chúng tôi, Tuyển chọn U-19 Việt Nam sẽ thắng với cách biệt ít nhất hai bàn trước U-19 Gwangju.

Trận tranh hạng ba, U-19 HA Gia Lai đang khao khát trả lại món nợ 0-3 vừa vay trước đối thủ U-19 Myanmar. HLV Guillaume tiết lộ ông muốn thay đổi một số cầu thủ so với các trận đấu trước nên đội hình và cách chơi của học trò còn nhiều khập khiễng. Lần gặp tiếp theo này, chắc hẳn U-19 HA Gia Lai không thử nghiệm nữa. Tuy nhiên, các học trò Guillaume sẽ rất khó làm nên cuộc lật đổ U-19 Myanmar khi cái nền thể lực, tâm lý và kinh nghiệm là rào cản quá lớn cho những cầu thủ mới 16-17 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm