U19 Việt Nam được đề cử giải Fairplay 2014

Cuối tuần qua, tại trụ sở báo Pháp Luật TPHCM, Hội đồng Thẩm định (HĐTĐ) của giải thưởng Fair Play 2014 đã tiến hành cuộc họp nhằm đề xuất và thẩm định thêm các đề cử đưa vào danh sách chính thức của cuộc bầu chọn giải thưởng Fair Play 2014.

Các thành viên HĐTĐ nhất trí cao với 4 đề cử tháng 10.

Thêm 4 đề cử danh hiệu Fair Play tháng 10

Qua xem xét, hội ý và tranh luận, HĐTĐ đã đưa ra các 4 đề cử tính đến thời điểm hết tháng 10-2014. Trong đó U19 Việt Nam (nòng cốt là U19 HAGL) đã được đưa vào đề cử này.

Trong năm vừa qua, U19 tiếp tục thể hiện lối đá hay, đá đẹp làm nức lòng người hâm mộ. Huấn luyện viên đã Guillaume chỉ đạo và toàn thể cầu thủ đã chơi bóng không phải vì bất cứ một động cơ vụ lợi nào, chơi lăn xả, nhiệt tình, được khán giả đồng cảm. Hình ảnh của U19 Việt nam đã trở thành hình mẫu mà các cổ động viên muốn hướng tới cho bóng đá Việt Nam, đã giúp lôi kéo khán giải trở lại khán đài. Phong cách Fair play đã trở thành thuộc tính của đội này.

Tuấn Anh chăm sóc cho một cầu thủ Nhật Bản bị chuột rút.

Bên cạnh đề cử U19 Việt Nam. HĐTĐ giải Fairplay 2014 cũng nhất trí đưa thêm 3 đề cử Fairplay nữa, bao gồm:

1/. HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt đội U.21 Hà Nội T&T với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch tại giải U.21 báo Thanh Niên 2014.

Trong trận cuối vòng bảng gặp U.21 HA Gia Lai khi tỷ số đang là 2-2 thì Hà Nội T&T có quyền quyết định số phận của U.21 SL Nghệ An – đội bóng mà Hà Nội T&T rất ngại gặp lại ở chung kết. Đó là có thể chùn chân để U.21 HA Gia Lai ghi thêm 1 bàn nữa là cả Hà Nội T&T và HA Gia Lai cũng dẫn nhau vào và loại SL Nghệ An. Thế nhưng HLV Minh Đức vẫn chỉ đạo các học trò dâng lên tấn công và tìm kiếm bàn thắng để rồi thắng chung cuộc 3-2. Kết quả này khiến HA Gia Lai bị loại đồng thời gián tiếp đẩy SL Nghệ An vào bán kết (sau đó đội này gặp Hà Nội T&T ở chung kết và thắng luôn để đoạt chức vô địch).

ý kiến nói HLV này không khôn ngoan nhưng Minh Đức nói thẳng là anh đang xây dựng một Hà Nội T&T đá đẹp, đá hết mình khác với những gì mà bóng đá Hà Nội trước đây hay chịu tiếng là bệnh thành tích.

2/. Khán giả Cần Thơ trong suốt giải U21 quốc tế báo Thanh Niên đã có những hình ảnh cổ động đẹp và Fair Play cho tất cả các đội tham dự giải. Đặc biệt trong trận chung kết có hơn 53.000 khán giả (kỷ lục trận đấu có lượng khán giả đến sân đông nhất) tham dự nhưng tất cả đều cổ vũ văn minh, không quá khích, không đưa khẩu hiệu kích động. Mặc dù về cuối trận đấu có một vài CĐV ném chai lọ xuống sân là do cầu thủ Thái Lan phạm lỗi với cầu thủ của ta. Tuy nhiên đây chỉ là những lỗi nhỏ so với hình ảnh lớn của cả trận đấu.

3/. BTC giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên đã tổ chức thành công 18 lần giải quốc gia và 8 lần giải quốc tế, nhưng nỗ lực nhất là ở giải năm nay không những đã có hiệu ứng với thành phố Cần Thơ nói riêng mà nó còn tác động chung cho cả nền bóng đá Việt Nam, mang lại nhiều hệ quả tích cực, hiệu ứng tốt. Đặc biệt là vòng chung kết giải U-21 quốc tế với những ấn tượng về chuyên môn và số khán giả kỷ lục đến sân.

Giải thưởng Fair Play 2014 BIỂU DƯƠNG các tập thể và cá nhân

1/ Đội Đà Nẵng trong trận gặp Khánh Hòa. Trong trận này nếu Đà Nẵng thua thì cả hai đội vẫn cùng vào vòng trong nhưng Đà Nẵng vẫn quyết thắng. HLV đã chỉ đạo học trò thi đấu trung thực, không có hiện tượng nhường nhịn.

2/ Cầu thủ Hồng Duy (số 7, đội U.19 Việt Nam) săn sóc cho cầu thủ U.19 Úc bị chuột rút đang nằm sân đau đớn.

U19 Việt Nam được đề cử giải Fairplay 2014 ảnh 3

      Hồng Duy săn sóc cho cầu thủ U19 Úc bị chuột rút nằm đau đớn.   

 Hình ảnh trên rất ấn tượng vì khi đấy đội U.19 Việt Nam đang dẫn bàn 1-0 và trong bóng đá thông thường các cầu thủ sẽ bỏ mặc cho cầu thủ đội bạn nằm sân như thế vì cũng đồng nghĩa với việc câu giờ để bảo vệ tỷ số có được. Tuy nhiên Hồng Duy vẫn săn sóc cho cầu thủ bạn sớm vào cuộc và hình ảnh này đã tạo nên hiệu ứng khi nhiều cầu thủ U.19 Việt Nam cùng tham gia vào việc “cứu người” giúp cầu thủ bạn mau trở lại thi đấu rất đáng khen và rất đẹp.

3/ HLV Guillaume (U19 Việt Nam & U19 Hoàng Anh Gia Lai) luôn căn dặn và làm công tác tư tưởng với các cầu thủ rất kỹ. Trên sân cứ thoáng thấy cầu thủ nào hơi có biểu hiện nóng và đá rắn là HLV Guillaume ra tận đường biên dặn dò phải chơi đúng như BHL căn dặn và phải đá đẹp, đá đúng luật…

Như vậy tổng hợp đến nay thì danh sách đề cử các danh hiệu cho giải Fair Play 2014 lên đến sáu đề cử trong đó có hai đề cử trước đó là

+ HLV Phạm Công Lộc và tập thể đội TĐCS Đồng Tháp đã thi đấu rất ấn tượng với tinh thần fair play tại mùa giải hạng Nhất năm 2014. Ngoài việc đoạt chức vô địch, thầy trò HLV Phạm Công Lộc còn thể hiện lối chơi đẹp với tinh thần thi đấu cao thượng, là đội không nhận thẻ đỏ nào và ít bị thẻ vàng nhất giải (21 thẻ suốt toàn giải đấu).

+ Ban điều hành Hội Cổ động viên VFS đã tạo được dấu ấn riêng trong việc quy tụ những người yêu bóng đá thực sự có tổ chức và kỷ luật thể hiện tình yêu bóng đá thực thụ qua việc cổ vũ, tạo hình ảnh đẹp trên các khán đài. “Làn sóng đỏ” với cách cổ vũ Fair Play và chuyên nghiệp.

Sau khi tổng hợp tất cả các đề cử, cuối năm nay HĐTĐ sẽ họp và chốt lại danh sách 5 đề cử vào vòng bình chọn cuối cùng để trao giải.

Cùng song hành với Ban tổ chức có nhà tài trợ chính là Công ty Mỹ phẩm Vĩnh Tân và các nhà tài trợ khác gồm: Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF), Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam, Công ty TNHH Tư vấn D.P. Đài truyền hình TP.HCM (HTV) là đơn vị bảo trợ thông tin của Giải “Fair Play 2014”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.