Bán kết VCK U-19 Châu Á

U-19 Việt Nam-U-19 Nhật: 'Chúng tôi không có gì để mất'

Dù là một thế lực bóng đá trẻ hàng đầu châu lục và ứng viên sáng giá nhất của giải này nhưng Nhật Bản vẫn chưa một lần lên ngôi giải này. Còn với U-19 Việt Nam, đây là lần đầu tiên các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn vào bán kết giải U-19 châu Á.

Hai nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn và Atsushi Uchimaru đã nói gì trước cuộc đối đầu giữa hai đội?

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U-19 Việt Nam chẳng có gì để mất.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: “Bóng đá Nhật Bản thuộc hạng mạnh châu lục từ bóng đá trẻ đến đội tuyển quốc gia. Và họ là một trong những đội mạnh nhất châu Á, không còn nghi ngờ gì nữa. Riêng U-19 Nhật cũng là đội mạnh nhất của giải năm nay. Hành trình từ vòng bảng vào đến bán kết, họ đã ghi tổng cộng 10 bàn, không để thủng lưới bàn nào, điều này có nghĩa họ cực mạnh trong tấn công và cũng cực mạnh trong phòng ngự”.

HLV của U-19 Việt Nam cũng cho rằng gặp Nhật là trận đấu đầy khó khăn cho Việt Nam nhưng U-19 Việt Nam thì chẳng có gì để mất mà chỉ thể hiện hơn những gì mình có. Sau trận đấu, thắng hay thua cũng chẳng phải là vấn đề lớn với U-19 Việt Nam. Điều quan trọng là U-19 Việt Nam học hỏi được nhiều điều từ đội bóng mạnh như Nhật".

U-19 Nhật ghi 10 bàn, chưa để thủng lưới bài nào.

Trong khi đó đoàn quân Samirai dù sáu lần vào trận chung kết của giải này nhưng chưa một lần vô địch. Lần thua trận chung kết gần đây nhất chính là năm 2006, khi họ thua CHDCND Triều Tiên.

HLV Uchimaru của Nhật nói: “Chúng tôi có hai mục tiêu tại giải này, đó là có mặt ở World Cup năm tới. Điều này đã hoàn thành, mục tiêu thứ hai là lấy ngôi địch sau sáu lần trước vào chung kết nhưng đều là kẻ bại trận.

Về U-19 Việt Nam ư? Tôi đặc biệt ấn tượng với họ. Đó là một tập thể có nhiều cá nhân có kỷ năng cực tốt, phong cách chơi bóng đá của họ làm tôi rất ấn tượng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt hơn để giành chiến thắng làm nền tảng để thực thi mục tiêu thứ hai". 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.