Giải Vô địch Futsal U-20 châu Á:

U-20 Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng

Sau giải này có lẽ đội tuyển Futsal Việt Nam rút ra những bài học kinh nghiệm lớn cho việc xây dựng các tuyến kế cận. Chiều nay sau khi thua Nhật 1-3 thì U-20 Việt Nam đã nói lời chia tay ngay sau vòng bảng với hai trận thắng, một trận hòa và một trận thua. Điều này có phần nghiệt ngã, nhưng biết làm sao.

U-20 Việt Nam có dấu hiệu đuối sức

Bốn ngày đá bốn trận, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã  lộ ra sự hồi phục, sức mạnh và sức bền trên sân thua hẳn các đối thủ, nhất là đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á là Indonesia.

Tại giải này về kỷ năng chơi bóng, cách xử lý trận đấu thì U-20 Việt Nam thua kém, kể cả với U-20 Nhật, nhưng cái thua mang tính truyền thống là sức mạnh, sức bền, và khả năng hồi phục rất kém, mật độ trận đấu dày khiến các cầu thủ đuối sức.

Đã vậy, trận cuối lại gặp Nhật cực khỏe

Sau trận thứ nhì vắt kiệt sức trước Indonesia thì ngày hôm sau, tức ngày hôm qua (19-5) Đài Loan bỗng…nổi loạn chơi một trận ra trò trước Việt Nam. Chỉ trong 6 phút đầu trận, Đài Loan có đến  ba lần chọc thủng lưới U-20 Việt Nam. Điều này khiến Việt Nam phải bung hết sức lực mớI ngược dòng thắng lại 5-4 trong những phút cuối.  

Sau hai ngày bung hết sức, chiều nay lại gặp U-20 Nhật, vốn chỉ còn con đường thắng Việt Nam…và thế là U-20 Việt Nam thua trước đối thủ khỏe hơn nhiều quyết tâm hơn.

Nỗ lực tìm một trận hòa để đi tiếp nhưng U-20 VN bất thành

Trong vòng 13 phút đầu trận U-20 Nhật đã có hai bàn thắng do công Okada và Takashi. Nó không phải là kết quả của những pha phối hợp hay của đội  trẻ đến từ cường quốc Futsal mà cái chính là các cầu thủ Việt Nam đuối sức qua những trận trước dẫn đến phối hợp và tổ chức phòng ngự kém, chậm để Nhật ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc Nhật dẫn 2-0.

Ngọc Linh ghi bàn danh dự 1-3 cho U-20 Việt Nam

Sang đầu hiệp hai, ngay phút 22, thì Nakamura đào sâu cách biệt , nâng tỷ số lên 3-0. Một phút sau Ngọc Linh có bàn rút ngắn 1-3 cho U-20 Việt Nam, song đó chỉ là bàn danh dự và cũng là kết quả cuối cùng trận đấu.

Sức cùng, lực kiệt U-20 Việt Nam không thể ghi thêm hai bàn thắng nữa khi Nhật chủ trương phòng ngự rất kín kẽ để bảo toàn chiến thắng, đồng nghĩa với việc họ cùng Indonesia lấy hai suất bảng B vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm