U-20 Việt Nam vắng Tiến Dụng là mất đi một ‘máy quét’

Cụ thể là gãy xương đòn trong trận giao hữu tại Đức gặp U-19 Fortuna 05 Dusseldorf ngày 27-4.  Không may cho Tiến Dụng và cả U-20 Việt Nam vì đó là trận giao hữu cuối trong chuyến tập huấn châu Âu trước khi về Việt Nam đá giao hữu với U-20 Argentina vào ngày 10-5.

Tiến Dụng là một tiền vệ phòng ngự, một “máy quét” ở giữa sân của đội tuyển Việt Nam với lối chơi rất quyết liệt. Trong thành phần U-20 Việt Nam, Tiến Dụng đóng vai trò lớn, là buồng phổi của U-20 Việt Nam, đồng thời là thủ lĩnh ở trung tuyến. Năm ngoái, tại vòng chung kết U-19 châu Á, Tiến Dụng đã có công lớn trong việc ngăn chặn các đối thủ từ tuyến hai bằng lối chơi sức mạnh không ngại va chạm và lối vào bóng hiệu quả.

Tiến Dụng có vai trò rất quan trọng trong việc đánh chặn từ tuyến hai. Ảnh: CTV

Tại vòng chung kết World Cup U-20, đội Việt Nam lại rơi vào bảng có những đối thủ cao, to và khỏe nên mẫu tiền vệ phòng ngự lì lợm và không ngại va chạm, tranh chấp quyết liệt và lì như Tiến Dụng là rất quan trọng. Thế mà…

Tiến Dụng chắc chắn phải rời U-20 và đó là bài toán khó cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhiều khả năng đội trưởng Trọng Đại sẽ được đôn lên đá vai trò tiền vệ phòng ngự trước mặt hai trung vệ. Trọng Đại cũng từng thể hiện rất tốt vai trò này qua vòng chung kết U-19 năm ngoái. Tuy nhiên, Trọng Đại có nhược điểm là chơi quá “nhiệt” và không “tỉnh” như Tiến Dụng.

Thật nan giải cho U-20 Việt Nam khi vắng vị trí rất quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm