U-22 Indonesia đã lộ “hàng khủng”, lo cho U-22 VN

Ém liên tục và thậm chí không có mặt tại vòng loại U-23 châu Á vừa qua, nhưng tay tiền đạo “hàng khủng” Erza Walian trưởng thành từ lò Ajax và đang chơi bóng tại Hà Lan đã chính thức bay về khoác áo U-22 Indonesia, để “chiến” cùng Việt Nam và Thái Lan tranh hai xuất vào bán kết.

Erza Walian trong màu áo Ajax

Sự hiện diện của Erza Walian sẽ là một “phạm trù” khác của hàng công U-22 Indonesia. To, cao, kỹ thuật khéo, tư duy bóng đá hiện đại. Anh sẽ là mối lo cực lớn cho HLV Nguyễn Hữu Thắng của U-22 Việt Nam lẫn Worawut Srimaka của Thái Lan.

Danh sách đăng ký cuối cùng của U-22 Indonesia có ba tiền đạo gồm Erza Walian, Mariyanto và Yabes Roni. Ngoài ra còn những cái tên quen thuộc ở đội tuyển quốc gia đang là á quân AFF Cup như Evan Dimas, Hansamu Yama, Putu Gede.

...và trong màu áo U-22 Indonesia

Có thể nói rằng với bóng đá SEA Games 29, việc xuất hiện tiền đạo Erza Walian tạo ra nhiều điều khác biệt, nhất là các đội  bảng B. trong đó có Việt Nam và Thái Lan. Điều này khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng và cả Worawut Srimaka phải “khoanh vùng” và tìm mọi cách vô hiệu quá chân sút này. Hàng phòng ngự U-22 Việt Nam hiện nay không phải là tuyến đáng tin cậy nhất nên buộc HLV Nguyễn Hữu Thắng phải có những bài, miếng mảng để vô hiệu hóa Erza Walian.

HLV Milla Aspas và học trò U-22 Indonesia

Trước AFF Cup 2016, HLV Riedl đã rất kết Erza Walian khi cầu thủ này thỉnh thoảng từ quê mẹ Hà Lan về quê cha Indonesia đá vài trận giao hữu được cựu HLV tuyển Việt Nam rất kết và ông thúc giục Tổng thống Widodo cho nhập tịch cầu thủ này. Tuy nhiên vì thời gian quá hạn hẹp nên kế hoạch không thành. Còn lần này thì Erza Walian đã có tấm hộ chiếu quê cha hơn nửa năm rồi và bây giờ chờ tung chiêu tại SEA Games này.

Đối thủ đáng gờm của U-22 Việt Nam và U-22 Thái Lan.

+ Danh sách U-22 Indonesia:

Thủ môn: Kurniawan Kartika Aji (Persiba Balikpapan), Satria Tama (Persegres Gresik United), Mochammad Diky Indriyana (Bali United)

Hậu vệ: Andy Setyo (PS TNI), Hansamu Yama (Barito Putera), Ryuji Utomo (Persija), Putu Gede (Bhayangkara FC), Gavin Kwan (Barito Putera), Ricky Fajrin (Bali United), Rezaldi Hehanusa (Persija)

Tiền vệ: M Hargianto (Persija), Asnawi Mangkualam Bahar (PSM), Hanif Abdurrauf Sjahbandi (Arema FC), Evan Dimas (Bhayangkara FC), Septian David Maulana (Mitra Kukar), Febri Haryadi (Persib), Osvaldo Hay (Persipura), Saddil Ramdani (Persela)

Tiền đạo: Ezra Walian (-), Marinus Mariyanto (Persipura), Yabes Roni (Bali United)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm