U-22 Indonesia làm gì với lịch đấu dày?

Sau khi “sổng” chiếc vé vòng chung kết U-23 châu Á, U-22 Indonesia đã có sự chuẩn bị chi tiết hơn, chu đáo hơn.

U-22 Indonesia được đánh giá là sẽ cùng U-22 Việt Nam, U-22 Thái Lan chạm trán nhau nảy lửa tranh hai suất vào bán kết ở bảng B.

Sau khi trắng tay ở vòng loại châu Á, HLV Milla Aspas đã có những thay đổi chiến thuật, chiến lược và cả cách chuẩn bị để đối phó với lịch đấu dày đặc tại bảng B SEA Games 29 với sáu đội chen chúc trong một bảng.

Vốn là một HLV Tây Ban Nha quen với bóng đá châu Âu nhưng ông Milla Aspas cũng phải trố mắt ngạc nhiên với lịch đấu dày. Và ông đã lên kế hoạch đối phó, đầu tiên là thành lập một tổ bác sĩ, chuyên gia trị liệu. Phương pháp mà ông “lệnh” cho tổ bác sĩ làm việc là cứ sau mỗi trận đấu cầu thủ được áp dụng phương pháp “hồi phục nước đá”. Phương pháp trị liệu này nhằm giúp cơ, dây chằng, gân và xương sớm bình phục trạng thái ban đầu. Cùng với đó là phương pháp trị liệu massage. Các tổ bác sĩ làm công việc này không ngừng nghỉ và không quy định thời gian. Nếu cầu thủ có nhu cầu thì tổ bác sĩ phải phục vụ. Còn sau mỗi trận đấu công việc này là bắt buộc.

Trả lời báo chí, trợ lý Bima Sakti nói: “Một trong những khâu chuẩn bị chu đáo của U-22 Indonesia là yếu tố tâm lý, tinh thần trước và trong mỗi trận đấu. Việc thực thi đấu pháp, chiến thuật của HLV Milla Aspas đều hướng vào yếu tố tâm lý vững vàng để thực hiện đấu pháp tốt”.

Nhận định về bảng B, cựu danh thủ Bima Sakti của Indonesia cũng cho rằng đấy là bảng tử thần, U-22 Indonesia phải có một kế hoạch khoa học mới có thể chơi từng trận đấu. Bảng đấu đã nghiệt ngã, lịch đấu lại dày đặc nên chỉ cần sai sót vài điều là có thể trả giá…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm