U-22 Thái Lan cầu viện thủ môn Pháp

Thủ môn Nont Muangngam, 20 tuổi cao 1,8m là thủ môn số 1 của U-22 Thái Lan trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bóng đá SEA Games 29.

Thủ môn Mont Muangngam

Nont Muangngam trưởng thành ở pháp và trải qua đào tạo trẻ ở nước Pháp, từng là thủ môn số 1 của U-16 Pháp dự vòng loại châu Âu. Sau đó cũng giống như những cầu thủ gốc Thái khác như Cherryl Chappuis, Nont Muangngam tìm về “quê cha đất tổ” hành nghề bóng đá. Hiện nay Nont Muangngam đang khoác áo CLB Chiang Rai đá Thai- League 1, đội đang xếp hạng tư trên bảng xếp hạng Thai- League.

Thủ môn Muangngam trong màu áo U-16 Pháp

Cũng giống như nhiều cầu thủ khác khi được đào tạo trẻ tại các CLB châu Âu Nont Muangngam có lối thi đấu rất hiệu quả, ra vào hợp lý, mạnh mẽ và dứt khoác. Phán đoán tình huống rất tốt…Khi về đầu quân cho CLB Chiang Rai, Nont Muangngam đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Worawut Srimaka và cầu thủ tuổi đôi mươi này được gọi vào tuyển U-22 mang sứ mệnh bảo vệ ngôi vương cho bóng đá Thái Lan.

Mục tiêu của thầy trò Worawut và bảo vệ ngôi vô địch

Trả lời báo chí Thái, Nont Muangngam nói: “Tôi có một mục tiêu duy nhất ở SEA Games 29 đó là cùng đồng đội vô địch. Lần đầu tiên khoác áo quốc gia đá một đại hội, trong tôi lắm phấn khích và tôi tin mình cùng đồng đội sẽ đoạt được mục đích”.

U-22 Thái Lan là đương kim vô địch hai kỳ SEA Games liên tiếp 2013 và 2015. Lần này họ vẫn là ứng viên sáng giá nhất vì lực lượng mạnh, đồng đều, cầu thủ thi đấu bản lĩnh.

Về lực lượng thì hai trụ cột của U-22 Thái Lan là Chenrop Sampaodi và Buran vẫn chưa hồi phục tốt nhất cho chiến dịch SEA Games. HLV Worawut cho biết, hai cầu thủ này chỉ mới đạt 80% sức mạnh vốn có của mình sau chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm