U-22 Thái Lan gom quân tập một tuần rồi đá SEA Games

U-22 Việt Nam thì đã tập trung trung, dài hạn nhiều lần trong năm nay rồi. Tương tự như thế, U-22 Indonesia còn chuẩn bị chu đáo hơn nhiều, trong đó có chuyến tập huấn 45 ngày tại Tây Ban Nha. Singapore cũng thế, họ sang tận Qatar tập huấn…

Thực tế thì cách tập trung kiểu như Thái Lan về lâu về dài các đội phải hướng đến. Những năm 2010, khi U-23 Thái Lan mất ngôi vương bóng đá SEA Games thì đó cũng là giai đoạn mà U-23 Thái Lan (hay cả đội tuyển quốc gia) chỉ tập trung một tuần trước khi đá giải. Khi đó họ biết đó là cách tập trung hiện đại và chuyên nghiệp nhưng cầu thủ Thái Lan chưa thích nghi. Nhưng một khi đã quen cách tập trung này thì mọi chuyện tốt hơn rất nhiều và phù hợp với phương châm bóng đá thế giới. Điều quan trọng là nó giúp cầu thủ luôn hưng phấn, trong môi trường CLB và đội tuyển. Nó xóa hẳn tư tưởng kiểu tập trung như “trại lính” dẫn đến quá dài làm cầu thủ ức chế, đơn điệu và nhất là cảm giác thi đấu đối kháng không cao. Chưa kể còn làm cầu thủ ỷ lại, cứ chờ đến lúc tập trung rồi mới nỗ lực.

Vừa qua HLV Worawut Srimaka công bố thành phần U-22 Thái Lan với 27 cầu thủ. Sau trận giao hữu với CLB Eastern của Hong Kong ngày 10-8, ông gút danh sách còn 21 cầu thủ sang Malaysia dự SEA Games 29.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm