U-22 Thái Lan, Malaysia dự giải khủng, bỏ lại U-22 VN

Tranh thủ các giải vô địch quốc gia tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển làm nhiệm vụ quốc tế, U-22 Malaysia, U-22 Thái Lan và U-22 Singapore rủ nhau kéo sang Trung Đông dự giải quốc tế U-22 Dubai Cup, đây được coi như giải tập huấn để chuẩn bị cho vòng loại U-22 châu Á vào tháng 7 tới.

Riêng với các đội Đông Nam Á đây còn là cơ hội quý giá cho mục tiêu SEA Games 29 vào tháng 8 tới tại Malaysia.

U-22 Malaysia với thành phần "hạng 2" đá giao hữu với U-22 VN ngày 7-2.   Ảnh: PHẠM HUY

Giải này có tổng cộng tám đội dự giải. Bảng A gồm chủ nhà UAE, Thái Lan, Hàn Quốc và Singapore; Bảng B có Malaysia, Trung Quốc, Saudi Arabia và Jordan.

Rất tiếc rằng khoảng nghỉ tới đây của V- League để đội tuyển quốc gia Việt Nam tập trung đá vòng loại Asian Cup 2019 (làm khách trước Afghanistan tại sân trung lập ở Dushanbe, Tajikistan) thì đội tuyển U-22 của chúng ta… ngồi chơi xơi nước. Mục tiêu hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong năm nay là “giải cơn khát” vô địch bóng đá nam SEA Games.

U-22 Thái Lan, Malaysia dự giải khủng, bỏ lại U-22 VN ảnh 2

U-21 Thái Lan, á quân U-21 Quốc tế 2016 tại TP.HCM. Ảnh: PHẠM HUY

Giải U-22 Dubai Cup kéo dài từ ngày 20 đến 28-3, đúng vào thời gian các đội tuyển tập trung. 12 đội châu Á giành quyền vào giai đoạn ba vòng loại World Cup 2018 thì chuẩn bị lượt trận đầu tiên lượt về, các đội còn lại thì chuẩn bị cho lượt trận đầu vòng loại Asian Cup 2019, lượt trận thứ nhất.

Cả ba đại diện Đông Nam Á là U-22 Thái Lan, U-22 Malaysia và U-22 Singapore sẽ sang Dubai với thành phần mạnh nhất. Lực lượng của U-22 Thái Lan gồm những cầu thủ từng giành ngôi á quân giải U-21 Quốc tế tháng 12 năm ngoái tại TP.HCM và tăng cường đủ những cầu thủ giỏi nhất trong lứa tuổi.

U-22 Thái Lan, Malaysia dự giải khủng, bỏ lại U-22 VN ảnh 3

U-22 Singapore làm nóng cho vòng loại châu Á và SEA Games 29. Ảnh: PHẠM HUY

Với U-22 Malaysia thì HLV Frank Bernhardt không phải đưa thành phần “hạng 2” như lần sang Việt Nam đá với U-22 Việt Nam ngày 7-2 và thua 0-3.

HLV Frank Bernhardt gọi đủ 17 cầu thủ giỏi khoác áo các CLB nhà nghề Malaysia mà lần sang Việt Nam họ không có mặt. Tuy nhiên U-22 Malaysia cũng vắng ba gương mặt trụ cột, đó là hậu vệ gốc Úc Matthew Davies bận tập trung đội tuyển quốc gia đá giao hữu với Philippines ngày 22-3, Awang Kechik và Hakim rahom thì chấn thương.

HLV Frank Bernhardt của U-22 Malaysia gom thành phần mạnh dự Dubai Cup

Dubai Cup là giải quốc tế có chất lượng cực tốt để các đội Đông Nam Á chuẩn bị cho hai mục tiêu, vòng loại châu Á vào tháng 7 và SEA Games 29 vào tháng 8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm