U-23 Hàn Quốc mất điểm, U-23 VN thuận lợi hay khó khăn?

Việc U-23 Đông Timor bất ngờ cầm hòa U-23 Hàn Quốc 0-0 trong trận vừa kết thúc đẩy U-23 Việt Nam vào thế khó, nếu không muốn nói là cực khó. Câu chuyện U-23 Đông Timor cầm hòa U-23 Hàn Quốc còn “chấn động” hơn việc U-23 Campuchia hòa U-23 Trung Quốc hôm 19-7 tại Phnom Penh.

Câu chuyện cả hai đội U-23 Đông Timor và U-23 Hàn Quốc đều có HLV người Hàn là  Kim Shin Hwan (Đông Timor) và  Chung Jung Yong (Hàn Quốc) lại dấy lên sau trận hòa 0-0 của hai đội.

Yoon  Jong Ju (2) trong nỗ lực đi bóng qua Alves

Trong buổi họp báo trước khai mạc vòng loại, cánh báo chí Việt Nam có thắc mắc cả hai đội U-23 Hàn Quốc và U-23 Đông Timor cùng “dùng chung” một trợ lý ngôn ngữ người Hàn Quốc, hai đội Đông Timor và Hàn Quốc liệu có…thông đồng nhau khi hai đội gặp nhau trên sân?

Cả hai thuyền trưởng người Hàn Quốc đều nói rằng, họ rất ngạc nhiên với cách suy nghĩ như thế. Khi đang làm cho đội tuyển nào thì HLV phải hết mình vì đội tuyển đó.

Thế rồi ba ngày sau chính xác là chiều nay hai đội hòa nhau không bàn thắng. Trước đó U-23 Hàn Quốc đánh bại Macau 10-0. Nhưng chiều nay họ bế tắc toàn tập.

Hai HLV đồng hương  Chung Jung Yong (23 Hàn Quốc, trái) và HLV Kim Shin Hwan của U-23 Đông Timor

Tất nhiên U-23 Đông timor hôm nay chơi khởi sắc sau trận thua 0-4 trước U-23 Việt Nam. Trong khi đó U-23 Hàn Quốc như những cầu thủ mơ ngủ, chơi chập chờn, phối hợp nhau rất rời rạc, cách áp sát cầu môn cũng không cho thấy mảng, miếng chiến thuật sắc bén của một đại diện trẻ đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Việc thông đồng hay không thì chẳng ai biết, mà nói theo hai nhà cầm quân Chung Jung Yong và Kim Shin Hwan thì họ quá xa lạ với cách suy nghĩ này.

Tuy nhiên trận hòa này đẩy U-23 Việt Nam vào thế rất khó ở lượt trận cuối cùng vào tối 23-7 gặp U-23 Hàn Quốc. Vì qua hai trận Hàn Quốc mới chỉ có bốn điểm, sẽ “chết sống” với U-23 Việt Nam ở lượt trận cuối.

HLV Kim Shin Hwan chỉ đạo học trò

Còn nếu như hôm nay Hàn Quốc đánh bại Đông Timor thì ở lượt trận cuối nỗ lực chia điểm với Hàn Quốc của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ dễ chịu hơn. Hôm nay Hàn Quốc hòa khiến trận cuối gặp Việt Nam, họ sẽ bung sức đá để tìm chiến thắng và như thế cơ hội  kiếm “7 điểm” nhưng xếp thứ nhì sau Hàn Quốc của Việt Nam trở nên gây go rồi.

Vẫn biết rằng, bóng đá là sự trông chờ vào chính mình, không để ai quyết số phận của mình, tuy nhiên đôi lúc còn cần phải “nhờ” và…núp gió”.

Cho Young Wook (10) ghi bốn bàn vào lưới Macau nhưng hôm nay dứt điểm rất cẩu thả

Chỉ cần thắng U-23 Macau, U-23 Việt Nam sẽ chỉ cần một trận hòa với Hàn Quốc để đi tiếp. Tuy nhiên, Hàn Quốc là đội cực mạnh và vẫn trên cơ Việt Nam. Ngoài ra, họ cần phải thắng ở lượt cuối mới chắc vé đi tiếp. Chỉ cần một trận hòa thôi, Hàn Quốc cũng có thể bị loại sớm.

Vì thế việc Hàn Quốc hòa Đông Timor sẽ đẩy Việt Nam vào thế khó hơn nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.