U-23 Indonesia biến đau thương thành sức mạnh

Khi quốc ca Indonesia cất lên, tất cả thành viên đều để tay lên tim và hát vang với những giọt nước mắt chảy dài. Họ hiểu rằng đây có thể là SEA Games cuối của bóng đá Indonesia nếu lệnh trừng phạt từ FIFA không được giải tỏa bởi sự can thiệp của nhà nước vào tổ chức liên đoàn. Chính một cầu thủ Indonesia đã tâm sự: “Sau SEA Games này chúng tôi không biết mình có còn được đá bóng nữa không khi FIFA cấm mọi hoạt động của các cấp ở đội tuyển và cấm cả các CLB tham gia các giải thì chúng tôi liệu có còn được sống với nghề này nữa hay không?”.

Những đau thương ấy đã biến thành hành động của thầy trò HLV Aji Santoso. Ở trận vòng bảng cuối cùng gặp chủ nhà U-23 Singapore họ đã siết chặt tay nhau để chiến đấu và chiến thắng 1-0 để vào bán kết gặp U-23 Thái Lan.

Những gì U-23 Indonesia thể hiện tại giải đấu này rất ấn tượng và điều quan trọng là trận nào họ cũng thi đấu với tinh thần cao nhất.

Chính từ việc biến đau thương thành hành động ấy mà Indonesia là đội bóng đáng gờm hơn bao giờ hết bởi họ thi đấu như chưa bao giờ được đá bóng.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm