U23 Malaysia cạn hy vọng

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Ong Kim Swee của Malaysia đã đưa nhiều nguyên nhân thất bại của đội nhà. Ông so sánh, SEA Games 2011 tại Indonesia đội ông có sáu tháng tập luấn tại Slovakia. Còn chuẩn bị cho SEA Games 28 này thì U-23 rất manh mún. Nào là do AFF Cup Cup 2014 nhiều cầu thủ U-23 phải lên đội tuyển quốc gia; đến vòng loại U-23 châu Á, quân U-23 Malaysia cũng phân tán lực lượng. Rồi kế đến vòng loại World Cup 2018 hiện nay… Nói chung là U-23 Malaysia không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games này.

Cách giải thích này thực chất cũng không thuyết phục vì cả Thái Lan và Việt Nam cũng thế thôi. Ý thứ hai mà HLV Ong Kim Swee giải thích có vẻ thực tế hơn và chấp nhận được, Ong Kim Swee nói: “Như chúng ta biết, bảng B có Thái Lan, Việt Nam và Malaysia tranh nhau hai suất. Ba đội được đánh giá cao mà suất vào bán kết thì chỉ có hai. Và ở thời điểm này thì rõ ràng Viẹt Nam và Thái Lan tốt hơn Malaysia nên chúng tôi bị loại… Mặt khác dù chúng tôi đối đầu với Thái Lan ở vào thế sau lưng là…quay về nhà mà cách đó một ngày, chúng tôi vắt kiệt sức trong trận gặp Việt Nam nên cầu thủ chưa có thể lực tốt. Chúng tôi đã chơi hết mình, chơi hơn những gì mình có nhưng thể lực không đảm bảo để có một thế trận theo kiểu “thắng hay là chết”.

U-23 Malaysia còn hai trận nữa gặp Lào và Đông Timor là sẽ… check-out.

Về phía U-23 Thái Lan, chiều qua có Chủ tịch Worawi Makudi của LĐBĐ Thái Lan (FAM) đến dự khán sau trận ông xuống chúc mừng đội với những nụ cười rất tươi. Giữa lúc FIFA đang rối bời khi nhiều quan chức và cựu quan chức điều hành FIFA đang bị FBI lần lượt gọi tên thì sự có mặt của ông Worawi như muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng mình vô tội.

Còn HLV Choketawee của U-23 Thái Lan cho biết, mục tiêu vô địch bảng hay không thì ông không biết nhưng những trận còn lại của vòng bảng cứ ra sân là U-23 Thái Lan “chiến” hết mình, tinh thần phải luôn dâng cao chứ không phải chùng xuống dù đã chắc suất vào bán kết.

Dư luận Đông Nam Á vào cánh báo chí đang muốn đẩy cuộc đối đầu giữa U-23 Thái Lan và U-23 Việt Nam ở lượt trận cuối vòng bảng lên cực đỉnh, nhưng HLV Chokerawee thì âm thầm toan tính. Chứ không để dư luận đẩy sự căng thẳng quá cao.

Thực tế thì cả Thái Lan và Việt Nam cũng đều đang tính toán rất kỹ. Bởi họ còn phải nhìn bảng A mà chọn đối thủ là nên gặp Myanmar (đang nhất bảng) hay chủ nhà Singapore ở bán kết.

U-23 Malaysia thì chỉ còn hai trận thủ tục nữa là sẽ…check- out.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm