U-23 Việt Nam gút danh sách: Tuấn Anh không hợp thời Miura

Tân binh của đội J-League 2 Yokohama vừa hồi phục chấn thương vẫn không chắc có chiếc vé vớt cuối cùng chơi vòng chung kết U-23 châu Á có lẽ vì không hợp với triết lý bóng đá của thầy Miura.

Còn nhớ trước khi dẫn quân sang Qatar làm quen với điều kiện khí hậu và tranh thủ đá giao hữu, ông thầy người Nhật miễn cưỡng điền tên Tuấn Anh (và đồng đội Đức Lương cùng “lò” HA Gia Lai) vào danh sách dự bị với lý do phòng ngừa chấn thương. Thực tế trong bản đăng ký chính thức cầu thủ dự giải gửi AFC ngày 2-1, ông Miura đã gạch tên Tuấn Anh và Đức Lương.

Ngay sau khi dự giải U-21 quốc tế và thử việc thành công ở CLB Yokohama bên Nhật, Tuấn Anh đã không may gặp phải chấn thương nên nghỉ suốt bốn trận giao hữu của đội U-23 đá trong nước. Sang đến Qatar, tiền vệ này có khoảng 20 phút cuối ra sân ở trận thua U-23 Yemen 1-2.


Tuấn Anh không có duyên dưới triều đại HLV Miura. Ảnh: XUÂN HUY

Giới chuyên môn đều có cảm tình với lối chơi nhẹ nhàng và hào hoa của tiền vệ này. Tuấn Anh cũng là người chơi cặp ăn ý nhất với Xuân Trường trong màu áo HA Gia Lai. Tính đa năng của cầu thủ như cách chọn người của ông Miura thì cầu thủ này cũng có, như từng đá trung vệ rất chắc chắn ở V-League.

Bầu Đức luôn tự hào Tuấn Anh là mẫu tiền vệ đặc biệt và giỏi nhất của học viện, hơn hẳn Công Phượng. Năm ngoái Tuấn Anh từng đoạt giải cầu thủ trẻ hay nhất và mới đây lọt vào tốp 3 của giải thưởng dành cho những cá nhân nổi bật. Thế nhưng dưới thời ông Miura, tiền vệ sáng tạo của HA Gia Lai chưa từng là nhân tố không thể thiếu. Chính vì thế bầu Đức từng ấm ức cho rằng đá kiểu phát bóng dài từ hậu vệ lên cho tiền đạo theo trường phái Miura thì trước sau gì Tuấn Anh cũng bị loại.

Và bây giờ thì điều đó đã thành sự thật.

Hồi đá vòng loại U-23 châu Á, Tuấn Anh chỉ có khoảng 70 phút ra sân ở trận thắng U-23 Malaysia 2-1, không có suất trong trận gặp U-23 Nhật và chấn thương nghỉ trận đối đầu U-23 Macau.

Nhắc đến chuyện chấn thương của Tuấn Anh cũng thật ly kỳ và bí hiểm như thời điểm trước SEA Games 28. Cầu thủ này đã chủ động xin rời khỏi đội tuyển U-23 sau loạt năm trận giao hữu trước đó không có đất diễn và chấn thương khó hồi phục như một cái cớ. Dĩ nhiên ông Miura gật đầu đồng ý ngay lập tức.

Lần này, cả trước và sau khi gút danh sách gửi AFC, ông Miura luôn rào trước đón sau rằng nếu Tuấn Anh có bị loại cũng là chuyện bình thường, bất chấp tiền vệ này đã trở lại sau chấn thương.

Vẫn còn có những điều chỉnh của HLV Miura trong danh sách cuối cùng sáu giờ trước khi bóng lăn khai mạc giải vào ngày 12-1 nhưng ở trạng thái bình thường của U-23 Việt Nam thì cửa trụ lại cho Tuấn Anh chỉ còn… 1%.

HLV Miura phải loại thêm bốn cầu thủ nữa

Trận giao hữu gặp U-23 Nhật đêm qua là một cơ hội cuối cùng cho các tuyển thủ U-23 Việt Nam lọt vào mắt xanh của thầy Miura. Hiện đội có 25 cầu thủ và theo quy định chỉ đăng ký 20 người cộng một thủ môn dự phòng. Vì thế ngoài ba thủ môn đã chắc chắn ở lại Qatar thì bốn cầu thủ ở các tuyến trên phải chia tay đồng đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm